Bạn Đã Biết Sạc Và Xả Pin Macbook Đúng Cách Chuẩn Nhất

Sạc và xả pin đúng cách là một phương pháp giúp máy tính laptop dòng Apple của bạn được bền hơn, đồng thời làm gia tăng thời gian làm việc của Macbook nhờ phương pháp “Sạc Chuẩn” được hướng dẫn ở bài này.

SẠC VÀ XẢ PIN MACBOOK

Vì vậy, ai cũng muốn tìm hiểu sạc và xả pin Macbook đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin cho chiếc Macbook pro hay bất cứ chiếc Mac khác mà mình đang sở hữu. Tham khảo bài viết dưới đây của HNCom dưới đây để bạn hiểu rõ và nắm bắt một cách chi tiết nhất về vấn đề trên.

sạc và xả pin macbook

1
Dùng Đúng Cách Sạc Và Xả Pin Macbook Mới

  • Đầu tiên, bạn nên sử dụng cho đến khi pin hết và Macbook tự động sleep, rồi mới cắm và sạc khoảng hơn 7 – 8 tiếng, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng máy thì nên sạc lâu hơn mức đề nghị ở trên. Mục đích của việc làm này là cho pin của bạn có thể giãn nở đều tới mức tốt nhất có thể.
  • Khi pin vừa sạc đầy hẳn bạn rút ra và sử dụng cho đến khi máy Macbook của mình tự động sleep như lần đầu, thực hiện duy trì như vậy khoảng 5-10 lần hoặc nếu chịu khó hơn bạn có thể làm tương tự liên tục như vậy khoảng 7 ngày. Và sau đó bạn sử dụng pin bình thường.

2
Mách Nhỏ Bạn Bí Quyết Sạc Pin Hợp Lý

HNCom khuyên bạn nên cắm sạc những lúc có thể trừ khi bạn đi đến những nơi không có nguồn điện để cắm pin cho Macbook, vì Apple có phần quản lý pin tốt nên bạn cứ yên tâm khi pin đầy thì nó sẽ tự động ngắt và chuyển qua xài nguồn điện trực tiếp chứ không xài nguồn điện ở pin của máy nữa.

Và đừng quên mỗi tháng nên calibrate(xả) pin một lần cho đến lúc máy tự động sleep thì hãy sạc lại như vậy khoảng 7- 8 tiếng và sau đó cắm sạc dùng như bình thường.

HNCom nghĩ rằng đã có không ít bạn sạc đầy 100% rồi rút sạc ra xài đến lúc pin còn ở mức 10% thì cắm sạc lại và dung tiếp cho đến khi pin đầy rồi tiếp tục lặp lại như thế. Nhưng bạn hề biết đây là một cách hoàn toàn sai vì chính hành động của bạn đã làm cho pin của máy bị nhồi xả liên tục và như thế pin của máy sẽ giảm tuổi thọ nhanh hơn.

Cách bảo quản pin khi cho Macbook khi không sử dụng trong nhiều tháng: Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng Macbook liên tục trong nhiều tháng thì nên để pin ở mức khoảng 50% – 60% rồi đưa máy cất, khi nào cần đưa ra sử dụng thì hãy dùng cho đến khi máy về chế độ sleep rồi sạc đầy và sử dụng lại.

3
Bạn Đã Biết Cách Xả Pin Macbook?

  • Đầu tiên bạn phải cắm sạc vào và sạc đầy
  • Sau khi sạc báo đầy pin, bạn tiếp tục để pin sạc thêm 2 tiếng nữa hoặc hơn.
  • Đối với máy đang bật, bạn hãy ngắt sạc ra và tiếp tục sử dụng.
  • Khi thấy pin sắp hết, hãy nhanh chóng save lại công việc đang làm dở và đóng tất cảc các ứng dụng lại. Và dùng pin cho đến khi máy sleep
  • Để Macbook pro sleep thêm 5 tiếng hoặc hơn.
  • Cắm sạc cho đến khi pin báo đầy. ( Nhớ rằng khi cắm sạc, các bạn có thể mở máy xài như bình thường, không có vấn đề gì).

Từ bài viết bạn đã biết sạc và xả pin Macbook đúng cách? HNCom hy vọng rằng tất cả những ai đang sở hữu những chiếc Macbook giá trị thì hãy trân trọng, nâng niu, bảo quản và sử dụng đúng cách trong mọi trường hợp, để xứng tầm với giá trị mà Apple đã gửi gắm trong các đứa con của mình.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933