Sửa Lỗi Laptop Màn Hình Xanh – Nguyên Nhân Và Hướng Khắc Phục

Đã có rất nhiều khách hàng chát trên website HNCOM cũng như mang máy tính tới cửa hàng sửa lỗi laptop màn hình xanh và máy tính, laptop bắt tắt đi khởi động lại liên tục nhưng vẫn xuất hiện lỗi màn hình xanh chết chóc (Blue Screen of Death) làm bạn không tài nào vào được Windows gây ảnh hưởng tới công việc hàng ngày của mình.

SỬA LỖI LAPTOP MÀN HÌNH XANH

Vậy làm như thế nào để khắc phục và sửa lỗi màn hình xanh ở laptop cũng như máy tính bạn đừng quá lo lắng hãy cùng HNCOM đi tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này các bạn nhé.

Máy tính laptop bị lỗi màn hình xanh

1
Lỗi Màn Hình Xanh Do Xung Đột Phần Cứng Hoặc Phần Mềm

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra việc máy tính không thể khởi động và đặc biệt là hiện lên màn hình xanh. Việc xung đột phần cứng có thể do tất cả các loại linh kiện bên trong và bên ngoài, từ card màn hình, chuột, bàn phím, RAM, máy in, card mạng.Còn đối với xung đột phần mềm sẽ xảy ra khi bạn cài thêm chương trình hoặc ứng dụng mới vào máy tính. Xung đột phần mềm rất dễ xảy ra đối với các loại trình điều khiển (driver) và các phần mềm diệt virus (nếu máy tính của bạn đang xài nhiều hơn 1 chương trình antivirus).

Khắc phục nguyên nhân do xung phần mềm trên như sau:

  • Để khắc phục tính trạng máy tính bị màn hình xanh liên tục, hãy nhấn F8 khi khởi động Windows để vào màn hình lựa chọn khởi động. Tại đây bạn có thể chọn khởi động theo lần cuối cùng khi mà máy tính của bạn vẫn chạy tốt (Last Known Good Configuration). Nếu cách này mà bạn vẫn không khởi động được máy tính, hãy lựa chọn chế độ Safe Mode của Windows. Safe Mode sẽ giúp bạn khởi động được hệ điều hành với những giới hạn nhất định để đảm bảo an toàn. Sau khi truy cập được vào Windows, hãy tiến hành gỡ bỏ những phần mềm hoặc driver vừa cài đặt.
  • Còn đối với xung đột gây ra bởi phần cứng, hãy vào Control Panel\Device Manager. Tại đây, bạn hãy tiến hành kiểm tra tất cả các loại phần cứng.Nếu ở phần cứng nào bị báo hiệu bằng dấu chấm than màu vàng chứng tỏ vấn đề nằm ở chính nó. Hãy tiến hành gỡ bỏ phần cứng hoặc cập nhật driver là bạn sẽ giải quyết được vấn đề. Việc cập nhật tất cả những trình điều khiển cho phần cứng mà bạn đang sử dụng sẽ giúp bạn có thể nhận được những bản vá lỗi mới nhất từ nhà sản xuất, và để hạn chế khả năng bị xung đột.

2
Sửa Lỗi Laptop Màn Hình Xanh Do Windows Registry.

Hệ thống Registry của Windows có cấu trúc vô cùng phức tạp và chỉ một vấn đề nhỏ xảy ra với Registry là có thể gây ra vấn đề cho toàn bộ hệ điều hành và cũng như máy tính. Để giải quyết những vấn đề liên quan đến Windows Registry, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng phần mềm hỗ trợ từ hãng thứ 3, ví dụ như Cleaner hay Little Registry Cleaner.

3
Máy Tính Bị Màn Hình Xanh Do Phần Mềm Lỗi

Việc sử dụng những phần mềm được lập trình cẩu thả (đặc biệt là phần mềm tinh chỉnh hiệu năng của hệ thống) có thể và dẫn đến lỗi màn hình xanh , thậm chí gây ra những vấn đề khá nghiệm trong với máy tính của bạn. Ví dụ như các trình duyệt như Firefox hay Internet Explorer thường bị “crash” khi thực thi những dòng lệnh được viết ra nhưng có lỗi. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã và đang sử dụng những phần mềm hoặc add-on phổ biến và đáng tin cậy.

4
Màn Hình Xanh Do Bị Lỗi Phần Cứng

  • Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình xanh nữa đó là phần cứng của máy tính có vấn đề, và thường thấy nhất đó là bộ nhớ RAM. Ngoài ra nguyên nhân cũng có thể đến do lỗi ổ cứng.
  • Ổ cứng là nơi lưu trữ tất cả các dữ liệu quan trọng, trong đó có cả các tập tin hệ thống của Windows. Nhiều trường hợp ổ cứng của người dùng bị lỗi “corrupt” cho dù có sửa chữa hay cài lại Windows thì khi khởi động, máy tính vẫn bị màn hình xanh.
  • Cuối cùng, một nguyên nhân nữa làm tương khả năng máy tính của bạn bị màn hình xanh đó là việc máy tính của bạn hoạt động quá công suất dẫn đến nhiệt độ của các linh kiện phần cứng tăng cao. Vì vậy, hãy luôn nhớ vệ sinh máy tính định kỳ (đặc biệt là CPU và quạt tản nhiệt).

5
Các Tiến Trình Khởi Động Cùng Windows

Việc sử dụng ổ cứng không đúng cách ví dụ như: rút nguồn máy tính không shutdown, sử dụng điện áp không ổn định làm cho ổ cứng bị shock, … sẽ gây ra tình trạng lỗi bad sector hoặc bad cluster trên ổ cứng. Nếu như hiện tượng máy tính bị màn hình xanh chết chóc xuất hiện không thường xuyên thì lỗi có thể nằm ở những file khởi động cùng Windows (Start-up). Để sửa chữa, hãy sử dụng công cụ Error Checking được trang bị sẵn trong Windows để phát hiện lỗi và có những sửa chữa kịp thời những dữ liệu này.

Hi vọng cùng với bài viết “Khắc phục và sửa lỗi laptop màn hình xanh như thế nào? ” này của HNCOM bạn sẽ thêm 1 kiến thức để có thể bình tĩnh xử lý lỗi màn hình xanh của laptop.

Chúc các bạn thành công !

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933