Những Thủ Thuật Để Khắc Phục Macbook Bị Mất Tiếng

Mất âm thanh ở máy tính Macbook gần đây “bị tố” là xảy ra nhiều trường hợp khiến người sử dụng cảm thấy bất tiện, thậm chí còn bực mình nữa. Tuy vậy, chiếc máy “lắm tài, nhưng cũng lắm tật” này của hãng Apple lừng danh vẫn khiến nhiều người mê mẩn với các tính năng hiện đại của nó.

MACBOOK BỊ MẤT TIẾNG

Những Thủ Thuật Để Khắc Phục Macbook Bị Mất Tiếng 1

Nếu bạn gặp sự cố Macbook bị mất tiếng thì bạn sẽ làm gì? Bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây phần nào giúp bạn xử lí nhanh chóng những rắc rối bạn đang gặp phải.

1
Dấu Hiệu Macbook Bị Mất Tiếng

  • Tình trạng này thường xuất hiện sau khi máy Macbook được đặt ở chế độ sleep, và khi sử dụng trở lại thì dấu hiệu Macbook bị mất tiếng phổ biến là thiết bị đột nhiên bị mất loa ngoài, không thấy thanh điều chỉnh âm thanh trên thanh công cụ dock, hoặc còn nhưng không điều chỉnh được âm lượng.

2
Tìm Hiểu Nguyên Nhân Tại Sao Macbook Bị Mất Tiếng

  • Do lẫy cổng Audio của bạn bị kẹt nên hệ thống vẫn mặc định cắm tai nghe.
  • Hệ điều hành Mac OS trên máy Macbook đang bị lỗi, hoặc lỗi thời cho nên máy không nhận phần cứng về âm thanh của máy.

3
Cách Khắc Phục Macbook Bị Mất Tiếng

Để xử lý vấn đề rắc rối này, bạn đọc thử làm theo các cách dưới đây:

  • Các bạn khởi động lại máy Macbook, hạn chế không sử dụng máy với cường độ quá lớn và thời gian quá dài. Đồng thời khi các bạn không sử dụng máy trong một thời gian dài thì nên tắt máy, chứ không nên để chế độ sleep.
  • Cập nhật các tính năng mới, hoặc cài đặt hệ điều hành Mac OS mới nhất cho Macbook.
  • Bạn kiểm tra lại kết nối (card) âm thanh xem có vấn đề gì không. Liệu lẫy cổng Audio của máy có bị kẹt không? Nếu có, bạn thử cắm jack tai nghe vào, xoay nhẹ nhàng và rút ra để lẫy được bật ra khỏi máy Macbook.
  • Sau khi tiến hành các bước trên mà bạn vẫn không khắc phục được hiện tượng Macbook bị mất tiếng, hay bị lỗi âm thanh thì bạn chỉ còn cách là mang máy đến trung tâm sửa chữa thiết bị điện tử có uy tín để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra, và khắc phục lỗi kịp thời nhất. Hạn chế tự sửa chữa tại nhà mà không có kiến thức chuyên môn nhằm tránh máy tính bị hỏng nặng hơn.

Như vậy trong bài viết trên mình đã chỉ ra cho các bạn hầu hết những nguyên nhân làm Macbook bị mất tiếng. Dù là nguyên nhân nào đi nữa bạn cũng cần thật chú ý trong quá trình sử dụng. Phải giữ gìn Macbook thật cẩn thận để MacBook không xảy ra lỗi này trong những lần sau.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933