Sửa Loa Macbook Pro Bị Rè

Nói đến độ bền, độ nét hay độ tinh vi của laptop thì Macbook được xếp vào hàng được ưa chuộng hàng đầu. Macbook từ lâu luôn được đánh giá cao bởi chất lượng âm thanh tuyệt vời mà Apple thiết kế trên thiết bị của mình.

SỬA LOA MACBOOK BỊ RÈ

Nhưng cho dù như thế nào thì Macbook cũng là hàng điện tử, dù có tốt đến như thế nào cũng gặp phải những trường hợp bị sự cố mắc lỗi trong quá trình sử dụng. Khi sử dụng để làm việc hoặc giải trí, Loa Macbook pro của bạn có thể thấy những dấu hiệu như loa rè. Vậy phải làm gì để sửa loa Macbook bị rè? Trong bài viết này HNCOM sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích và cách khắc phục vấn đề này nhé.

sửa loa macbook bị rè

Loa Macbook được thiết kế công phu, trang bị công nghệ hiện đại cho chất lượng tốt

1
Món “Trang Sức” Đắt Tiền Có Dễ Bị Tổn Thương

MacBook cũng giống như các thiết bị điện tử khác dễ bị hư và gặp phải lỗi trong quá trình sử dụng. Đôi khi những lỗi này là lỗi hệ thống nên có thể khắc phục được như loa MacBook bị rè, màng loa  bị rách,… Nhưng với lỗi phần cứng như dây loa đứt thì không thể tự sửa chữa được.

Đối với các phiên bản mới do hãng tập trung chủ yếu vào thiết kế nên vấn đề lỗi lại xảy ra nhiều hơn, đặc biệt là hiện tượng loa Mac bị rè đang là nhược điểm cần khắc phục.

2
Một Số Nguyên Nhân Dẫn Tới Tình Trạng Loa Macbook Pro Bị Rè

  • Chiếc Macbook của bạn một thời gian dài sử dụng mà không vệ sinh MacBook định kỳ, khiến bụi bẩn tích tụ, bám vào màng loa, ảnh hưởng đến chức năng loa khiến loa Macbook pro bị rè.
  • Có thể đoạn mạch dây dẫn đến loa đã bị đứt một đoạn nào đó khiến loa không hoạt động được như bình thường dẫn đến tình trạng loa bị rè.
  • Do khi nghe nhạc, xem phim bạn mở volum âm thanh quá lớn trong thời gian dài, do điều kiện thời tiết làm mục màng, sử dụng quá công suất máy nóng dẫn đến bị rách màng loa. hay làm rơi máy chấn động đến màng loa của Macbook, khiến nó bị rách, gây nên lỗi âm thanh phát ra bị rè.

3
Sửa Lỗi Loa Mac Rè Khiến Bạn Thấy Dễ Chịu

  • Để khắc phục điều này rất đơn giản, bạn có thể tự mình tháo loa Macbook pro để vệ sinh sạch sẽ Macbook ngay tại nhà, sử dụng vải bông khô để lau bụi bẩn sau đó lắp loa lại như cũ. Nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật sợ làm ảnh hưởng tới Macbook thì có thể mang máy tới các cơ sở Sửa Macbook uy tín để tiến hành vệ sinh cho máy. Sau khi lau chùi sạch sẽ kết quả sẽ tốt lên thấy rõ.
  • Nếu loa Macbook pro bị rè do các đoạn mạch dây dẫn đến loa đã bị đứt một đoạn nào đó khiến loa không hoạt động được. Trong trường hợp này bạn không nên tự mình sửa chữa mà nên mang tới những trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa tốt để những người có chuyên môn nối lại dây và kiểm tra lại các đoạn mạch dấn đến loa cho Macbook pro của bạn.
  • Ngoài ra nếu màng loa của Macbook pro bị rách nên dẫn tới bị rè. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách dán lại màng loa nhưng sẽ không được bền và dễ bị rách trở lại.
  • Lỗi phần cứng: Đối với những lỗi thuộc về phần cứng thì không nên tự sửa chữa. Hãy mang đến trung tâm bảo hành chính hãng hoặc cửa hàng uy tín, chất lượng. Nếu tự sửa chữa bạn sẽ làm cho tình trạng của thiết bị càng trở nên trầm trọng và hư nặng hơn.

  • Lỗi hệ thống cài đặt Driver: Nếu do nguyên nhân không tương thích giữa driver và thiết bị thì cách khắc phục đơn giản nhất là chỉ cần gỡ bỏ driver âm thanh và tiến hành cài đặt phiên bản driver âm thanh mới.
  • Reset PRAM và SMC Cài đặt lại PRAM và SMC là một trong những cách sửa loa MacBook bị rèHãy tắt nguồn thiết bị trước khi thiết lập lại PRAM và SMC. Khởi động lại máy, nhấn giữ tổ hợp phím Command + Option + P +  R lập tức, đợi khi nghe hai lần tiếng chuông khởi động.Muốn đặt lại SMC cần tắt máy, kiểm tra sự kết nối của cáp nguồn. Bấm và giữa tổ hợp phím  Shift + Control + Option bên trái và nút nguồn trong 5 giây. Sau đó khởi động lại máy để sử dụng.Âm thanh lạ phát ra từ loa MacBook Pro của bạn có thể do loa bị hỏng hoặc bị thổi, cài đặt âm thanh hoặc sự cố tạm thời có thể được giải quyết bằng cách đặt lại SMC và PRAM. Khắc phục sự cố âm thanh có thể cho biết liệu âm thanh có phải do phần cứng hoặc phần mềm gây ra hay không và trong một số trường hợp, bản cập nhật hệ thống có thể khắc phục âm thanh bị vỡ và bật.
  • Kiểm tra cài đặt âm thanh trên MacBook: Nếu bạn nghe bài hát hoặc xem video từ đĩa thay vì ổ cứng mà gặp sự cố, kể cả thấy âm thanh phát ra từ đâu, hãy kiểm tra cài đặt âm thanh trên MacBook.
  • Tắt một loa để khắc phục tạm tình trạng loa MacBook pro bị rè một bênTrong trường hợp loa Mac rè một bên, để tiết kiệm chi phí thay loa ta có thể tắt một bên loa bị rè bằng cách kéo Balance về bên không bị rè để tắt loa phía còn lại.

==> Bạn có thể xem thêm bài viết Địa chỉ thay loa Macbook pro để tham khảo thêm

thay loa

4
Các Lưu Ý Để Tránh Loa MacBook Bị Rè

Bên trên là những cách khắc phục khi loa MacBook bị rè. Tuy nhiên, không phải để đến khi “có bệnh rồi mới chữa”, mà chúng ta cần phải phòng ngừa trường hợp loa MacBook rè bằng những cách sau đây:

  • Cẩn thận khi sử dụng để tránh việc rơi rớt, va đập chiếc MacBook của mình.
  • Không nên để âm lượng chiếc MacBook quá lớn, tuyệt đối không nên mở âm thanh hết công suất. Chỉ nên mở Volume khoảng từ 50% đến 80%.
  • Thường xuyên vệ sinh chiếc MacBook của mình.
  • Khi cần di chuyển, bạn nên bỏ chiếc MacBook của mình vào túi chống sốc để tránh việc va đập mạnh khi di chuyển.

Các dịch vụ cho Mac ở HNCOM:

  • Sửa chữa tất cả máy Mac: Macbook Pro, Macbook Air,…
  • Thay linh kiện chất lượng zin 100%.: màn hình, pin, bàn phím, tai nghe,..
  • Bán các sản phẩm chính hãng và bảo hành cho khách hàng.
  • Giá cả rẻ, hợp lý.
  • Có bộ phận nhân viên K/thuật sẽ tư vấn miễn phí Quý khách.
  • Được ngồi xem trực tiếp quá trình tháo, lắp ráp l/kiện.
  • …..

Hy vọng, với bài viết cùng với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn ở đây, sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho những ai chưa biết khắc phục loa Macbook pro bị rè. Và để có cho mình một chỗ Sửa Macbook uy tín, thì bạn có thể tìm đến trung tâm sửa chữa HNCOM chúng tôi.

HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. HNCOM còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, điện thoại iPhone, iPad,.. Chắc chắn sẽ khiến cho bạn hài lòng.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933