Ổ Cứng Laptop Là Gì? Phân Loại Và Ý Nghĩa Từng Ổ Cứng

Hầu hết những ai đã và đang sử dựng máy tính đều biết đến hoặc chí ít cũng nghe thấy ổ cứng nhưng vẫn chưa hiểu thật về bản chất thế nào là ổ cứng, hiện nay có mấy loại ổ cứng laptop và chức năng của từng loại ra sao. Bài viết của Hncom dưới đây sẽ hướng dẫn giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

Ổ CỨNG LAPTOP

ổ cứng laptop

Hiện nay trên thị trường có 4 loại ổ cứng sau :

Ổ cứng là một phần rất quan trọng của máy tính. Bởi tất cả dữ liệu của người dùng như hệ điều hành windows hay dữ liệu cá nhân đều được lưu trữ trong ổ cứng và luôn được truy xuất thường xuyên.
Trong quá trình sử dụng máy tính, ổ cứng liên quan đến rất nhiều vấn đề quan trọng như: tốc độ khởi động máy, tốc độ chép xuất dữ liệu của máy, độ an toàn của dữ liệu cá nhân ở trên máy. Chính vì vậy, khi mua máy tính, chúng ta nên quan tâm đến những thông số kỹ thuật của ổ cứng.

Ổ Cứng Laptop HDD – (Hard Disk Drive).

HDD (Hard Disk Drive) là ổ đĩa cứng nguyên thủy chúng được cấu tạo bởi các chất liệu có khả năng lưu trư và truyền dân dữ liệu. Tốc độ làm việc của chúng khá nhanh theo lý thuyết có thể lên đến 5400rpm ngày nay thì việc sử dụng ổ đĩa này vẫn đang rất phổ biến do giá thành của nó rẻ. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, phụ kiện laptop ổ cứng ngày nay có kích thước mỏng, gọn, nhẹ nhưng dung lượng thì ngày càng tăng lên.

Ổ Cứng Laptop SSD – (Solid State Drive)

SSD (Solid State Drive) là một loại ổ cứng thể rắn, được các chuyên gia về phần cứng nghiên cứu và chế tạo nhằm cạnh tranh với các ổ cứng HDD truyền thống, cải thiện về sức mạnh tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả về điện năng tiêu thụ. Nói cách khác ổ SSD là công nghệ phát triển sau này nên có có phần vượt trội hơn HDD nhưng thời điểm hiện tại do giá thành vẫn còn quá cao nên các máy tính laptop vẫn sử dụng ổ HDD là chủ yếu.

Ổ Cứng Laptop Hybird HD

Đây là sản phẩm của sự kết hợp giữa ổ cứng dung lượng cao HDD và ổ cứng tốc độ truy xuất cao SSD. Hybird HD hoạt động theo nguyên tắc, khi người sử dụng hệ thống sẽ kiểm tra những ứng dụng hay dữ liệu nào được sử dụng thường xuyên sẽ được lưu vào ổ SSD, còn những ứng dụng và dữ liệu khác sẽ được lưu vào HDD. Ngắn gọn hơn thì HDD để lưu trữ dữ liệu và SSD để lưu các dữ liệu hay được sử dụng nhằm giúp CPU truy xuất nhanh hơn.

Ổ Cứng Laptop SSHD (Solid State Hybird Drive).

Hay còn gọi là ổ lưu trữ lai thể rắn được kết hợp giữa hai phiên đĩa của HDD dùng để lưu trữ và những con chip NAND Flash giống SSD dùng để truy xuất dữ liệu. SSDH khác với Hybird HDD ở chỗ dung lượng của những con chip NAND flash thường chỉ đạt 4 hoặc 8 GB, trong khi Hybird HDD có thể có dung lượng SSD cao hơn (16GB hoặc 32GB)

Ổ cứng SSHD và Hybrid HD là 2 ổ cứng sao chép lưu trữ dữ liệu cực kỳ nhanh và hiệu quả nhưng do giá thành quá cao chúng chỉ được các tổ chức lớn như tập đoàn công ty hoặc một tổ chức nhà nước sử dụng chính vì điều này sau đây hncom chúng tôi sẽ chỉ so sánh 2 ổ cứng chuyên dụng SSD và HDD
So sánh sự giống và khác nhau giữa SSD và HDD

Cùng chung một công dụng là lưu trữ dữ liệu nhưng ổ cứng SSD là thế hệ ra sau chính vì vậy nó trội hơn hẳn với anh em tiền nhiệm của nó là HDD cụ thể trội hơn cái gì mời bạn xem thông tin phía dưới:

  • Thời gian khởi động hệ điều hành nhanh hơn.
  • Việc chép/xuất dữ liệu ra thiết bị khác nhanh hơn.
  • Hoạt động các phần mềm trên máy tính nhanh hơn.
  • Bảo vệ dữ liệu cực tốt do có khả năng chống sốc cao cộng với được làm bằng linh kiện tốt nên bền hơn.
  • Hoạt động ít tiếng ồn hơn, tải nhiệt hiệu quả hơn.
  • Băng thông truyền tải để đọc/ghi dữ liệu lớn vì vậy giúp ta tăng khả năng làm việc của máy tính.

Nhưng SDD lại có nhược điểm đó là giá thành so với người dân lao động còn quá cao, bên cạnh đó tốc độ của HDD đại đa số người dùng đều có thể chấp nhận được,

-> Ngày nay việc hỏng hóc hay nâng cấp ổ cứng diễn ra thường xuyên nhất là những loại máy tính đắt tiền như Macbook hãy cập nhật ngay giá thành của chúng hncom chúng tôi cho những  ổ đĩa cứng hoặc nhờ nhân viên tư vấn của hncom tư vấn cho bạn trước khi bạn quyết định mua hàng là một loại ổ cứng nào đó qua số điện thoại 0904515696 hoặc 09888669933. Hoặc giao tiếp trực tiếp tại cửa hàng. Ngoài ra chúng tôi còn bán thiết bị văn phòng hàng chất lượng, đảm bảo sản phẩm.

Hy vọng với những gì Hncom chia sẻ các bạn sẽ có thêm kiến thức về các lại ổ cứng, điều này sẽ giúp ích cho bạn nâng cấp hoặc sử dụng ổ cứng máy tính của bạn một các có hiểu quả.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933