Thủ Thuật Chữa Lỗi Safari Trên Macbook Mà Bạn Phải Biết

Từ khi safari 5 chính thức được phát hành, nhiều người dùng Macbook lại tỏ ra phiền lòng bởi trình duyệt Web này xảy ra một số lỗi như: Hoạt động chậm đến mức tệ hại, việc tải các trang web, xem video hay mở nhiều tab một lúc, không load được… đều bị lỗi, thậm chí treo máy.

CHỮA LỖI SAFARI

Nếu bạn là một trong số đó, Vậy càng không thể bỏ qua bài viết này, hãy nhanh tham khảo bài viết 6 thủ thuật chữa lỗi safari trên Macbook dưới đây của HNCom để có thể áp dụng cho chiếc máy của mình.

chữa lỗi safari

Safari Trên Macbook Và Những Điều Bạn Chưa Biết

  • Người dùng Macbook đều biết đến sự quan trọng của trình duyệt Safari. Đây không chỉ là trình duyệt mà còn là thành phần quan trọng không thể thiếu của cả hệ thống. Chính vì vậy, việc Safari trên Mac thường xuyên được cập nhật là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, tương tự như nhiều tác vụ cập nhật khác, mọi phiên bản mới của Safari đề có thể xảy ra một số lỗi. Người dùng, ngoài việc chứng kiến một số lỗi hiện diện sẽ có thể gặp các hiện tượng như trang web hiển thị không chính xác, các tính năng bị rối loạn… Dưới đây là một số thủ thuật bạn nên thử qua để khắc phục tình trạng trên.

Các Cách Khắc Phục Lỗi Safari Trên Macbook

1
Reset Safari Và Xóa Bộ Nhớ Cache

  • Đầu tiên bạn hãy thử cách đơn giản nhất là reset lại trình duyệt Safari. Bạn có thể làm điều này bằng cách:Vào menu chính Safari => chọn Reset Safari. Tiếp theo, cũng tại trình đơn của menu này bạn chọn tiếp Empty Cache. Sau đó khởi động lại Safari và kiểm tra xem có sự khác biệt nào hay không. Xóa dữ liệu trang Web như vậy sẽ làm ứng dụng được sạch hơn.

2
Turn Off Phần Mở Rộng

  • Một lý do khác cũng góp phần làm cho Safari xảy ra lỗi đó là các phần mở rộng  (extension )không tương thích hoặc gặp sự cố nào đó. Vì vậy bạn hãy thử turn off các phần mở rộng, sau đó khởi động lại Safari để xem kết quả. Để làm điều này bạn kích vào menu Safari =>chọn Preferences. Tại hộp thoại Preferences =>chuyển sang tab extension và kích OFF.

3
Thay Đổi Trình Đọc RSS Mặc Định Của Safari

  • Theo mặc định, Safari là trình đọc RSS trên Macbook. Cũng chính vì vậy mà nó luôn cập nhật các nguồn RSS từ khắp nơi trên internet. Nếu khi có quá nhiều nguồn cấp dữ liệu hoặc một nguồn dữ liệu nào đó gặp sực cố sẽ khiến Safari bị lỗi chậm lại. Bạn hãy thay đổi tính năng này bằng cách vào hộp thoại Preferences => chọn tab RSS.

4
Nâng Cấp Flash Plugin

  • Đây là một giải pháp tốt nên làm ngay bởi có thể phiên bản cũ của Flash cho Safari gặp vấn đề không tương thích khiến trình duyệt bị treo.

5
Xóa Cơ Sở Dữ Liệu Favicon

  • Tùy thuộc vào thiết lập của bạn, cơ sở dữ liệu Favicon có thể rất lớn và từ đó làm cho Safari xảy ra lỗi. Mặc dù trường hợp này rất hiếm nhưng việc làm sạch cơ sở dữ liệu này đã đem lại tác dụng đối với người sử dụng Macbook.
  • Hãy vào thư mục Library và tìm đến thư mục Safari rồi tìm đến tập tin WebpageIcons.db và xóa nó đi, sau đó khởi động lại Safari.

6
Đăng Nhập Bằng Tài Khoản Khác

  • Đôi khi lỗi Safari trên Macbook liên quan đến tài khoản mà bạn đang sử dụng. Hãy tạo thêm một tài khoản khác, sau đó đăng nhập bằng tài khoản này và kích hoạt Safari. Nếu thấy chạy nhanh hơn chứng tỏ tài khoản kia của bạn có vấn đề.

Trên đây là một số phương pháp nhằm khắc phục lỗi Safari trên Macbook. HNCom, hy vọng một trong các cách trên sẽ có hiệu quả với Macbook của bạn. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ chúng tôi qua số điện thoại 0904.515.696 gặp Mr. Tú để được hỗ trợ.

Hncom có đội ngũ nhân viên kỹ sư làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, với nhiều kinh nghiệm trong các dịch vụ sửa trên iPhone, iPad, laptop… Công nghệ được sử dụng hiện đại. Còn bán các phụ kiện, linh kiên zin như bàn phím, tai nghe,…

Chúc các bạn tham khảo và áp dụng thành công!

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933