Lỗi Liên Quan Đến Ram Laptop – Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Triệt Để

Có nhiều người dùng máy tính nhưng chưa biết ram là gì nó như thế nào chức năng là gì nằm ở đâu trong máy tính hay đơn gian là việc đầy ram phải xứ lý ra sao bài viết này của Hncom sẽ cho các bạn biết các vấn đề đó.

LỖI LIÊN QUAN ĐẾN RAM

RAM là một từ tiếng tây được viết tắt của cụm từ Random Access Memory nó có nhiệm vụ lưu trữ thông tin các hành động các yêu cầu của các bạn trước khi CPU lấy nó ra và xử lý. CPU là gì bạn có thể tham khảo bài viết các lỗi thường gặp của CPU trong bài tiếp theo. Các hành động của bạn có thể là click chuột, đánh máy bàn phím hay xem 1 bộ phim, chơi một trò chơi trên máy tính v.v… Ram hay nó con gọi là bộ nhớ trong của máy tính bộ nhớ này chỉ là tạm thời nó sẽ mất khi chúng ta tắt mắt tính hoặc máy tính đột ngột sập nguồn.

 

Lỗi Liên Quan Đến Ram Laptop - Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Triệt Để 1

hình ảnh 1 thanh ram 

Hiện nay ngoài thị trường nếu chia theo dung lượng bộ nhớ có các loại ram phổ biến như sau 1GB, 2GB, 4GB hoặc 8GB , 16Gb.

1
Sẽ Có 2 Loại Ram Chính Đó Là SRAM và DRAM, SRAM

là loại RAM có tốc độ lưu nhanh loại này thường được gọi với cái tên là RAM động, còn DRAM là loại RAM có tốc độ lưu trữ chậm hơn thường được xử dụng trong việc nạp các chương trình có sẵn do nhà điều sản xuất nạp nó còn được gọi với cái tên RAM tĩnh   nó thường được dùng cho việc khởi động hệ điều hành của chúng ta.

Lỗi Liên Quan Đến Ram Laptop - Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Triệt Để 2
Hình ảnh 2 thanh  SRAM

lỗi liên quan đến ram Laptop
Hình ảnh 1 thanh DRAM
 
Bài viết về RAM Hncom chúng tôi sẽ cập nhật thêm cho các bạn,

2
Vấn Đề Về RAM Khi Gặp Sự Cố Và Cách Khắc Phục.

 Vào 1 ngày đẹp trời khi bạn đang combat thì máy sập nguồn vì sự cố đso dẫn đến việc đội bạn bị thua bạn bị đồng đội chửi rồi rank bạn bị tut … hay bạn đang thiết kế logo cho khách hàng bông nhiên máy tính của bạn bị sập cmn nguồn công làm việc mấy ngày của bạn công cốc khách hàng giục lên giục xuống rồi xếp chửi cho sml vân vân và mây mây hàng ngàn lỗi bạn đang làm việc có thể sẽ xảy ra.

Nguyên nhân là do đâu do thanh ram của bạn đã quá tải máy, như đã nói ở trên RAM là một phần của máy tính dùng để lưu dữ liệu trước khi CPU lấy nó ra nhưng quá trình này tích lũy liên tục hàng giờ CPU xử lý không kip khiến cho thanh RAM của bạn bị đầy máy đơ và hiện tượng máy tự reset hay sập nguồn.

kiểm tra lỗi liên quan đến ram trên Laptop
Hình ảnh dung lượng RAM được check bằng Task Manager
Vậy làm thế nào để biết được ram của mình sắp hết trên mạng có rất nhiều cách nhưng HNcom thấy rất phức tạp hôm nay HNcom xin giới thiệu đến các bạn các kiếm tra check thanh ram của bạn đã phải nâng cấp chưa rất đơn giản bằng Task Manage không phải tải bất thứ phần mềm nào:

Bước 1: Chuột phải vào thanh công cụ

Lỗi Liên Quan Đến Ram Laptop - Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Triệt Để 3
Hình ảnh thanh taskbar window 7
 

Bước 2:  khi đó xuất hiện 1 hộp thoại tìm kiếm mục có strart Manage hộp thoại thứ 2 xuất hiện

Lỗi Liên Quan Đến Ram Laptop - Nguyên Nhân Và Hướng Xử Lý Triệt Để 4
làm như các bước được khoảnh đỏ và đánh số
Cách làm trên của HNcom thật đơn đúng không các bạn, trên chỉ là cách check ngoài ra còn có rất nhiều cách phức tạp khác bạn lên nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra hộ tránh việc tải phần mềm về kiểm tra điều này không tốt cho máy tính và hay bị nhiễm virut nếu gần địa điểm Số 7 – Thái Hà- Hà Nội bạn có thể đến nhờ các chuyên gia của HNcom tư vấn và kiếm tra giúp.
 Những đối tượng lên kiểm tra RAM và Nâng Cấp RAM
+ Nhân viên thiết kế đồ họa ( thời trang, logo, web,…)
+ Các game thủ
+ Các kiến trúc sư thiết kế
+ Nhân viên lập trình
+ Các nhân viên Tester, SEOer, Marketer …vv.
+….
Nên nâng cấp ram như thế nào ?
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho nhiều người có thể biết cách khắc phục lỗi liên quan đến ram máy tính của mình. Mọi thông tin về cách nâng cấp RAM hay khắc phục lỗi RAM bạn có thể gọi theo đường dây nóng của HNcom 0904515696.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933