Ram Quá Tải Bạn Đã Biết Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Ram quá tải là một trường hợp thường gặp mà như bài trước HNcom đã nói rất rõ về thiết bị này của máy tính nếu các bạn muốn biết kỹ hơn về ram máy tính các bạn có thể xem thêm tại đây. Ram nói nôm na nó là một thiết bị công nghệ được dùng để lưu chữ dữ liệu trước khi CPU lấy ra xử lý, RAM sẽ bị mất giữ liệu khi ngắt nguồn điện.

RAM QUÁ TẢI

Sau một thời gian sử dụng, máy tính của bạn có thể bị đứng máy do RAM laptop quá tải. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ và hướng dẫn về dấu hiệu nhận biết và cách xử lý hiệu quả đơn giản nhất khi bị lỗi RAM cho các bạn cùng theo dõi nhé.

ram quá tải

1
RAM Máy Tính Là Gì? Có Vai Trò Thế Nào?

RAM là viết tắt của Random Access Memory (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên). Đây là nơi máy tính lưu trữ file và ứng dụng tạm thời. RAM có dung lượng rất nhỏ so với ổ cứng nhưng tốc độ truy xuất thì lớn hơn rất nhiều.

RAM là loại bộ nhớ tạm thời nên dữ liệu lưu trong nó sẽ biến mất khi bạn tắt máy tính.

RAM có vai trò quan trọng đối với hệ thống máy tính. Nó là bộ nhớ để xử lý dữ liệu và cũng là yếu tố quyết định tốc độ chạy nhanh hay chậm của máy tính bàn hay laptop.

2
Các Dấu Hiệu Nhận Biết Ram Quá Tải

Những dấu hiệu cho thấy Ram quá tải:

– Khi đang sử dụng, máy bị lỗi màn hình xanh BSOD, sau vài giây thì tự khởi động lại.

– Đang sử dụng thì máy tự khởi động lại, tình trạng này diễn ra thường xuyên.

– Sau một thời gian sử dụng, hiệu năng của máy giảm. Lúc mới khởi động, máy tính thực hiện các tác vụ mượt mà, nhưng dùng một lúc thì máy có hiện tượng đơ, chậm.

– Khi khởi động máy, nghe tiếng tít tít liên tục và máy không lên nguồn. Đây là biểu hiện thường gặp nhất khi lỗi RAM.

– Máy tính hiển thị sai dung lượng RAM.

– Xuất hiện màn hình trắng sau khi khởi động máy tính.

3
Hiện Tượng Máy Tính Làm Việc Quá Lâu Và Màn Hình Ngắt Đột Ngột Là Do Đâu ?

ít nhiều nếu ai sử dụng máy tính chắc cũng từng đã xảy ra hoặc đang làm việc thì laptop của bạn không nhân lênh của người sử dụng con trỏ chuột quay đơ đơ Hncom hay trêu nhau là quay đều như vòng quay xe đạp hiện tượng này còn xảy ra với các hệ điêu hành của window như phiên bản window 8.1, window 10 trong khi khởi động nó max lâu nhiều khi máy mới như có thể bạn phải đợi đến cả 30 phút đồng hồ. Vậy để khắc phục nhược điểm đó chúng ta phải làm gì Hncom chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 1 số chuẩn đoán và cách khắc phục hữu hiệu sau dưới đây :
Chuẩn đoán đầu tiên: Máy tính bị dính vi rút
– Chỉ cần máy đơ đơ một chút xử lý thông tin chậm một chút là các bạn có thể nghĩ ngay đến việc trên máy tính của mình bị dính mã độc, gặp ‘phải virut. Do đâu mà chúng ta gặp phải virut điều này do người sử dụng thiếu sự hiểu biết vì tài nguyên trên mạng

  •  ví dụ như bạn đang muốn tìm một tài liệu phục vụ việc làm đồ án của mình bạn download tài nguyên từ một trang web nào đó không tin cậy đôi khi tập tin bạn tải về nó còn bắt bạn nạp tiền mới được tải hoặc đôi khi bạn phải cài thêm một phần mềm thứ 3 để tải tài nguyên bạn cần điều này giúp cho virut có quyền xâm nhập váo máy tính của bạn bằng cách đường đường chính chính vì bạn đã đồng ý cho nó vào.hoặc bạn có thể bị nhiễm virut cho dùng chung USB với một máy tính khác, xem một video chứa mã độc vv… Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc virut và máy tính của bạn.
  •   Vậy khi virut đã vào máy của bạn nó sẽ làm gì virut có thể trực tiếp nhân bản các tệp tin trong máy tính của bạn, tạo ra những lệnh không cần thiết để quảng bá cho 1 sản phẩm nào đó… Điều này dẫn đến việc  Ram của bạn phải lưu trữ liên tục CPU của máy tính hoạt động hết công xuất vượt quá khả năng lưu trữ của Ram dẫn đến máy tính dừng đột ngột hiện tượng là có thể sập nguồn hoặc đơ.
    Cách khác phục:
  • Nếu là sinh viên, hoặc người không có điều kiện bạn có thể cài đặt một số phần mềm diệt virut miễn phí cho máy tính của mình, một số phần mềm diệt virut bạn có thể tin tưởng như BKAV, AVG, Avira, Avast hay Antivirus những phần mềm này thật đơn giản để cài đặt chỉ cần các bạn biết 1 chút thông tin cài đặt và hầu hết chúng đều được nhà phát hành hướng dẫn  nếu không cài đặt được bạn có thể đến Hncom chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn miễn phí. Hàng miễn phí chắc chắn sẽ bị giới hạn nếu có điều kiện bạn lên mua bản quyền để được nhà sản xuất hỗ trợ.

4
Chân RAM Bị Lỏng

Hiện tượng chân ram bị lỏng thường xảy ra nhiều hơn so với máy tính cây nhưng máy tính việc di chuyển nhiều dẫn đến một số linh kiên rơi ra là không chánh khỏi hay để lâu chân tiếp xúc của ram bị dính bụi cũng dẫn đến hiện tượng đơ máy, ngoài ra việc khi tháo RAM ra lắp lại để kênh RAM cũng dẫn đến tình trạng đơ máy, lắp nhầm RAM, ngược chân RAM ….

– Để khắc phục hiện tượng này không phải ai cũng có thể làm được bạn phải làm người hiểu biết về máy tính mới có thể xử lý được trước tiên bạn phải xác định được RAM máy của bạn đang ở đâu việc tháo lắp ra làm sao, lắp đặt thế nào … Tốt nhất bạn lên nhờ 1 người biết về máy tính giúp đỡ
Chuẩn Đoán thứ 3: Máy tính của bạn thiếu RAM
– Là một Designer hoăc 1 Gamer … không sớm thì muộn nếu RAM của bạn có 3 4GB sẽ giật tung chảo sậ nguồn máy dú ầm ầm rồi lại dĩnh lỗi như phía trên.

Cách khắc phục: Với chuẩn đoán thứ 3 này bạn phải nhờ đến chuyên gia về máy tính thực sự vì lúc này bạn sẽ phải nâng cấp RAM của mình thêm dung lượng không phải cứ RAM nhiều dung lượng là tốt cho máy tính của bạn điều này còn phải phụ thuộc vào CPU của bạn, phải chọn ra loại ram đúng với máy bạn cần vv…

5
Nguyên Nhân Dẫn Đến Lỗi Ram Quá Tải

– Nguyên nhân do lỗi của RAM:

+ Do máy tính để lâu ngày nên chân cắm RAM bị bám bụi, rỉ sét làm giảm sự tiếp xúc của RAM với bo mạch chủ, hoặc chân RAM bị lỏng do va chạm trong lúc di chuyển.

+ Khi bạn nâng cấp hoặc thay thế thanh RAM không đồng bộ với những thanh RAM còn lại.

– Nguyên nhân lỗi do phần mềm, ứng dụng thứ 3 hoặc do phiên bản cập nhật Windows gây lỗi RAM.

– Nguyên nhân lỗi không xác định: Lỗi CPU, card màn hình,… cũng có các biểu hiện tương tự, không xác định được chính xác nguyên nhân gây lỗi.

-> Còn rất nhiều hiện tượng khác dẫn đến RAM bị quá tải nhưng do số lượng từ ngữ trong bài viết đã đạt đến một số từ nhất định chúng tôi sẽ chuyển chủ đề này vào bài viết tiếp theo. Hi vọng là nhưng thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi với số điện thoại bên dưới.

HCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. HNCOM còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, điện thoại iPhone, iPad,.. thân ái chào các bạn!

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933