Bàn Phím Laptop Bị Kẹt? Bạn Sẽ Giải Quyết Thế Nào

Với chiếc Macbook thông thường, mẹ đẻ công nghệ điện tử Apple đã có phần thiên vị thiết kế cho một bàn phím chuyên dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi bạn vẫn gặp phải trường hợp bàn phím bị kẹt. Đứng trước hoàn cảnh này bạn chưa biết giải quyết ra sao?

BÀN PHÍM LAPTOP BỊ KẸT

bàn phím laptop bị kẹt

Bởi lẽ nếu không có bàn phím thì làm gì cũng khó, nhất là việc điều khiển và sử dụng Macbook. Vậy làm sao để khắc phục khi bàn phím laptop bị kẹt? Theo dõi bài viết sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn thêm thông tin hữu ích để bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề trên.

1
Dấu Hiệu Phận Biết Bàn Phím Của Macbook Bị Kẹt

  • Dấu hiệu thứ nhất là bàn phím Macboook bị liệt: Trong quá trình bạn thực hiện các thao tác với bàn phím Macbook thì có phím lúc được có lúc không, mỗi khi ấn bạn cảm giác bàn phím nặng nề.
  • Dấu hiệu thứ 2 : Phím chạm phím, dấu hiệu này thấy rõ nhất trong quá trình bạn  mở Macbook lên có kèm theo tiếng tít tít và máy khởi động tương đối chậm. Ngoài ra Macbook  lại tự động chạy một số thao tác mà bạn không hề sử dụng gì.

2
Nguyên Nhân Làm Bàn Phím Laptop Không Gõ Được Hoặc Bị Kẹt

Như đã nói, ở Macbook cũng thường xuyên xảy ra hiện tượng kẹt phím, bàn phím macbook không gõ được là do chúng được thiết kế với độ nảy thấp nhằm tạo độ mỏng và tinh tế cho máy. Tuy nhiên, cũng vì bàn phím cánh bướm có độ nảy thấp nên càng tạo điều kiện cho bụi bẩn bám và tích tụ lại làm bàn phím macbook bị kẹt sau một thời gian sử dụng.

Đôi khi nguyên nhân cũng đến từ đâu đó có lần bạn không vay làm đổ nước vào bàn phím macbook hay do bị va đập trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, đôi khi phần mềm máy Mac có vấn đề cũng có thể làm cho bàn phím macbook không gõ được. Tuy nhiên nguyên nhân thông dụng vẫn đến từ việc bàn phím cánh bướm bị kẹt do bụi mà không được vệ sinh macbook thường xuyên.

3
Cách Khắc Phục Lỗi Macbook Bị Kẹt Bàn Phím

Để khắc phục tình trạng trên bạn có thể thực hiện theo các hướng đẫn của HNCOM dưới đây:

Nguyên nhân do phần cứng

Để khắc phục lỗi bàn phím Laptop bị kẹt do phần cứng, người dùng có thể tham khảo cách sau:
– Trong trường hợp phổ biến nhất là bàn phím macbook bị kẹt một số phím do bụi bẩn thì hãy tiến hành vệ sinh bàn phím macbook, loại bỏ nhẹ nhàng những vật thể lạ kẹt trong bàn phím, làm sạch các khe phím, nút phím.

Bàn phím macbook không gõ được tất cả các phím đôi khi còn do người dùng vô tình kích hoạt tính năng Mouse keys. Để tắt nó đi, bạn vào Systems preferences, chọn Universal Access rồi chọn Mouse. Nếu nó đang ở chế độ ON thì bạn tắt nó đi và kiểm tra lại bàn phím.

Nếu người dùng đã thực hiện tất cả các phương án trên thì có thể nguyên nhân nằm ở hệ điều hành của bạn đã lỗi thời. Do đó bạn cần cài đặt phiên bản hệ điều hành mới cho chiếc Macbook của mình.

Biện pháp đơn giản kỳ quặc sửa lỗi bàn phím bị kẹt:

Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm trên các trang thương mại điện tử, hoặc các trang bán hàng trên mạng xã hội. Giá bán giao động khoảng 60 – 150 ngàn VNĐ (giá bán chỉ mang tính chất tham khảo).

Ngoài ra, trong quá trình chuẩn bị bình xịt khí nén, bạn nhớ gắn ống hút chắc chắn nhé!

Bước 1: Dựng đứng chiếc Macbook ở một góc 75 độ như hình.

nghiên máy 75

Sửa lỗi bàn phím laptop bị kẹt

Bước 2:Bắt đầu vệ sinh bằng bình xịt khí nén.  Việc này có thể giúp bạn thổi bay đám bụi bị kẹt ở dưới phím.

+ Xịt từ trái sang phải theo hình zíc zắc tại khu vực bàn phím bị kẹt.

+ Xoay MacBook bằng cách cầm cạnh phải, sau đó thực hiện lại quá trình xịt từ trái sang phải, theo hình zíc zắc.

Lặp lại thao tác trên cho phía còn lại của MacBook.

thổi theo hình zic zac

Thổi bay bụi bị mắc kẹt

Bước 3: Lau sạch MacBook và kiểm tra lại các phím chức năng.

Mặc dù biện pháp này không phải luôn luôn hiệu quả tuy nhiên nó có thể đảm bảo cho máy tính bạn an toàn, tránh thao tác sai trong quá trình vệ sinh.

Sửa lỗi kẹt phím không cần dùng đến dụng cụ:

lưu ý để tránh bị rơi máy

 

 

Đây là cách đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi Mac của bạn bị kẹt bàn phím. Tuy nhiên, cách thực hiện này chỉ hiệu quả trong trường hợp bị kẹt một vài phím trên máy tính Mac.

Đầu tiên, bạn hãy xác định đâu là những phím bị kẹt trên phím của bạn. Sau đó, tắt máy, rút phích cắm ra và cẩn thận úp ngược thiết bị lại. Dùng hai ngón tay còn lại gõ vào mặt đáy của máy, nơi mà các phím xảy ra hiện tượng bị kẹt. Nếu như thử vài lần mà không thành công thì hãy chuyển sang cách tiếp theo nhé!

 

Một số cách xử lý khác:

  • Việc ban cần làm đầu tiên là hãy tháo từng phím trong bàn phím của Macbook ra. Nhớ là, bạn cần thao tác một cách cẩn thận nếu có sai sót sẽ làm ảnh hưởng tới cấu trúc của bàn phím và bạn sẽ không thể sử dụng nó nữa buộc bạn phải thay bằng một bàn phím khác hoàn toàn mới.
  • Tiếp theo bạn cần thực hiện vệ sinh Macbook và chỉnh lại cấu trúc xương của một số phím để trong quá trình thao tác được nhanh hơn.Thao tác này cũng đòi hỏi bạn cũng phải thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ và nhẹ nhàng.
  • Trong trường hợp bạn đã thực hiện xong các bước trên mà Macbook vẫn gặp tình trạng cũ thì bạn cần bóc tách lớp phím ra để xem cấu tạo của bản mạch bên dưới.Thao tác này đòi hỏi người thực hiện phải có am hiểu chuyên sâu về Macbook mới có thể làm được. Nếu bạn không am hiểu lắm thì có thể mang đến HNCOM – một trong những địa chỉ sửa chữa Macbook uy tín tại Hà Nội.

Yên tâm với lỗi bàn phím Macbook bị kẹt hoàn toàn không làm khó được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, kinh nghiệm lâu năm của HNCOM. Tại đây chúng tôi sẽ cố gắng cứu chữa bàn phím Macbook của bạn bằng mọi cách, tuy nhiên nếu khắc phục mà kết quả vẫn không như ý thì bạn sẽ phải trang bị cho máy của mình bàn phím Macbook mới.

Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi với số điện thoại 0904.515.696 Mr. Tú hoặc 0988.86.9933 – Mr.Việt Anh để có được sự tư vấn cụ thể nhất. HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. Chúng tôi còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, điện thoại iPhone, iPad,.. Các linh phụ kiện là hàng chính hãng 100%, chi phí hợp lý tiết kiệm cho Quý khách. Khi nhận máy của khách chúng tôi sẽ tháo máy trước sự chứng kiến của quý khách, tất cả các linh kiện trên máy sẽ được chính tay quý khách ký tên lên.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933