Hé Lộ Nguyên Nhân Khiến Macbook Bị Treo Không Shutdown Được

Hiện tượng bị treo máy là điều có thể sảy ra với chiếc macbook mặc dù nó là sản phẩm được sản xuất với công nghệ cao, tính năng thông minh, và cấu hình cao. Nếu đang làm việc hay giải trí mà Macbook bị treo máy, hay khi tắt máy mà bị treo không shutdown được thì thật là phiền phức và bực mình.

MACBOOK BỊ TREO KHÔNG SHUTDOWN

Bất cứ việc gì cũng vậy nếu bạn muốn giải quyết được vấn đề phải tìm ra nguyên nhân trước khi tiến hành giải quyết chúng. Vì vậy, bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng Macbook bị treo không shutdown được.

Nguyên Nhân Macbook Pro/Retina Hay Macbook Air Bị Treo Không Shutdown Được

  • Bộ nhớ của máy quá tải, điều này cũng khiến cho máy bị treo do nặng máy.
  • Mở nhiều chương trình cùng lúc khiến cho máy macbook bị chậm.
  • Do máy Macbook của bạn được cài đặt các ứng dụng cần có cấu hình mạnh.
  • Lỗi chỉ có đèn nhấp nháy: Mac bị lỗi phần cứng.

6 Cách Để Xử Lý Khắc Phục Ngay Tại Nhà

macbook bị treo không shutdown

Macbook bị treo không shutdown được

1
Tắt hết những ứng dụng đang chạy trên máy Macbook qua tổ hợp phím Command + Option + Shift + Esc.

  • Nếu đang bị treo thì việc đầu tiên hãy làm là tắt các ứng dụng đang chạy. Lúc này mọi thao tác trên trackpad (bàn rê chuột) là vô hiệu hóa không thể sử dụng được. Vậy hãy cùng lúc nhấn tổ hợp phím Command + Option + Shift + Esc cho tới khi tất cả các ứng dụng biến mất là đã có thể exit các ứng dụng trên Mac rồi. Cách làm này là nhanh nhất có thể tắt được các ứng dụng khi máy đang bị treo.

2
Sử dụng cửa sổ Force Quit A​pplications với tổ hợp phím Command + Option + Esc.

  • Đây cũng là cách cũng dễ thực hiện khi máy Laptop Macbook bị treo. Chúng ta hãy tắt các ứng dụng đang bị treo trên màn hình máy Mac bằng cửa sổ Force Quit Applicotion. Hãy sử dụng tổ hợp phím Command + Option + Esc khi đó màn hình xuất hiện cửa sổ Force Quit Applications. Tiếp theo chọn tên phần mềm cần tắt, Click vào nút Relaunch để tắt ứng dụng đó. Ngoài ra các bạn cũng có thể tắt nhiều ứng dụng cùng một lúc thông qua cửa sổ này.

3
Nhấn tổ hợp phím Space bar + Command.

  • Sau khi nhấn tổ hợp phím trên sẽ hiện ra cửa sổ rồi chọn Activity monitor để tìm kiếm Spotlight nhằm tìm kiếm. Hãy sử dụng phím mũi tên lên xuống để tìm ra nguyên nhân ứng dụng nào làm Macbook đứng máy dẫn tới hiện tượng chuột bị treo. Phần mềm nào chiếm ài nguyên nhiều thì tắt đi.

4
Sử dụng lệnh Force Quit từ Menu Apple

  • Khi máy bị đơ, biểu tượng con trỏ chuột quay vong trong hoài, hãy sử dụng lệnh Force Quit để tắt các ứng dụng mà máy đang xử lý chưa được. Nhấn giữ phím Shift và Click chọn vào biểu tượng Menu Apple để tìm dòng Force Quit. Như vậy là bạn đã có thể tắt các ứng dụng bị treo trên máy Mac một cách dễ dàng.

5
Khởi động lại máy Macbook.

  • Còn nếu Bạn lười quá thì bạn có thể tắt máy bằng nút nguồn khởi động của máy. Sau đó bạn giữ nút nguồn thêm 5-10 phút nữa để khởi động lại. Lúc này, thiết bị sẽ lại hoạt động bình thường. Lưu ý bằng cách này có thể dẫn đến hư hỏng phần mềm hay hệ điều hành.

6
Nên Vệ sinh bảo trì Macbook 5 đến 6 tháng 1 lần.

Lưu ý: Khác với hệ điều hành Windows với hệ điều hành Mac nếu bạn muốn đưa hệ điều hành của mình sang các chế độ như: shut down, sleep hay restart thì chỉ cần nhấn tổ hợp Control + Eject trên bàn phím là bạn đã có thể hoàn thành được việc đặt chế độ cho máy rồi.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933