Macbook Không Nhận Sạc Vào Pin Phải Sửa Làm Sao?

Macbook là 1 trong những sản phẩm công nghệ thuộc loại máy tính hàng đầu thế giới, không chỉ bởi giá thành cao mà thiết kế, cấu hình vừa đẹp mắt vừa đáp ứng được thị hiếu của người dùng. Tuy nhiên, cũng như các sản phẩm điện tử khác đã là đồ điện tử thì chắc chắn không tránh khỏi bị lỗi, có thể do bạn làm cho nó bị lỗi, cũng đôi khi ngẫu hứng đùng 1 cái lỗi,..

MACBOOK KHÔNG NHẬN SẠC

Lỗi nguồn, sạc là 1 trong những lỗi phổ biến, làm thế nào để giải quyết lúc Macbook không nhận sạc? Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

macbook không nhận sạc

Macbook không nhận sạc là hiện tượng khá phổ biến

1
Nguyên Nhân Bên Ngoài Khiến Macbook Sạc Không Vào Pin

  • Việc cắm sạc là một việc tương đối dễ dàng bạn chỉ cần cắm bộ sạc vào nguồn điện và kết nối sạc với máy tính. Nhưng đôi khi bạn chú tâm vào sử dụng máy tính, bạn vô tình quên đi rằng mình đã cắm sạc vào nguồn hay chưa? Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng rất nhiều người lại mắc phải lỗi ngớ ngẩn này. Có đôi lúc bạn lầm tưởng rằng chiếc macbook Pro, hay các loại khác không sạc được, nhưng thực tế thì bạn lại chưa cấp ng/điện cho nó. Vậy nên khi gặp phải những tình huống như vậy bạn cần k/tra kỹ những nguyên nhân dẫn đến máy không thể sạc.
  • Kiểm tra nguồn điện : Cũng không ngoại trừ trường hợp bạn đã cấp nguồn cho sạc nhưng lại cắm chưa đúng, lỏng hoặc nguồn không có điện. Đến khi sử dụng máy tính thì nhận ra máy đang cạn pin lại nhầm tưởng máy bị lỗi hay bị hỏng mà sạc pin lại không vào. Vì thế đừng vội kết luận rằng máy của bạn bị lỗi nhé!
  • Kiểm tra bộ sạc : Không phải là điều hiếm gặp, chiếc macbook được thiết kế khá chi tiết vậy nên sạc của nó cũng không phải ngoại lệ, Sạc Macbook được cấu tạo 3 phần: máy, cáp dây sạc Macbook và nguồn điện. Vì thế nguyên nhân lỗi không sạc được cũng có thể do các bộ phận này có vấn đề.
  • check Mac

Kiểm tra sạc macbook

  • Kiểm tra pin macbook: Trong công việc hoặc giải trí đòi hỏi thời gian sử dụng và làm việc liên tục trên chiếc máy tính của bạn, hay khi bạn sử dụng sạc và xả pin cạn kiệt không đúng cách dẫn tới tuổi thọ pin bị giảm, pin bị chai phồng rộp, hư pin…
  • Vấn đề mà bạn gặp phải khi sạc chiếc Mac nó liên quan đến các bộ phận bên ngoài của máy thì cũng không quá khó để bạn có thể giải quyết, bạn nên xem sét và check kỹ lưỡng từng bộ phận. Chúng hư hỏng chỗ nào thì có thể khắc phục sửa chữa ở chỗ đó một cách dễ dàng, điều cốt yếu là bạn phải kiểm và tìm ra nguyên nhân để khắc phục chúng.

2
Macbook Không Nhận Pin Có Thể Gặp Sự Cố Phần Cứng Bên Trong

  • Nhiệt độ của máy : Mac quá nóng do hoạt động liên tục trong thời gian dài , Thiết kế của Macbook tuy được tối ưu nhưng cũng có thể khiến cho một số bộ phân hoạt động không ổn định, Pin không thể sạc…Nhưng vấn đề này chỉ xảy ra đối với những máy macbook đời cũ còn đối với những máy Mac sau này thì bộ phân tản nhiệt hoạt động khá tốt nhưng cũng không thể loại trừ khả năng này.
  • Mọi thứ vẫn ổn khi bạn kiểm tra chi tiết toàn bộ bên ngoài chiếc Mac và không phát hiện ra lỗi. Khi đó bạn có thể nghĩ tới khả năng nằm ở pin của máy? một cách đơn giản bạn có thể thay thế nó bằng một nguồn pin khác và kiểm tra lại máy tính để tìm ra lỗi.

3
Nâng Cấp Hệ Điều Hành Phiên Bản Mới Cho Macbook

  • Việc sử dụng một hệ điều hành với phiên bản cũ chưa được nâng cấp đôi khi cũng phát sinh ra các lỗi vặt cho máy. Để khắc phục các lỗi thường gặp như Macbook không nhận sạc, hay không nhận đúng Driver hoặc phát sinh một số sự cố khác thì cách nhanh và khá ổn đó chính là nâng cấp cho Macbook một hệ điều hành với phiên bản mới ổn định hơn.
  • Tóm lại : Để giải quyết tình trạng Macbook sạc không vào pin, không nhận pin mọi người có thể thực hiện theo các hướng dẫn sau: đầu tiên cần kiểm tra chi tiết các phụ kiện, nguồn điện. Sau đó xem sét kiểm tra tới các thiết bị và phần cứng của máy, các bạn nên thường xuyên cập nhật các phiên bản mới và bảo hành để mọi chi tiết của máy đều hoạt động trơn tru và ổn định không gây ra lỗi.

Điều cuối cùng chúng tôi mong rằng khi bạn sử dụng một chiếc Macbook Pro hay loại khác của Apple thì sẽ có những kiến thức cần thiết và phương pháp sử dụng máy một cách hiệu quả nhất để không gặp phải tình trạng Macbook sạc không vào pin,không nhận pin. Hoặc khi xảy ra lỗi thì bạn nên đưa máy tới trung tâm sửa chữa HNCOM để được tư vấn và kiểm tra.

Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi với số điện thoại 0904.515.696 Mr. Tú hoặc 0988.86.9933 – Mr.Việt Anh để có được sự tư vấn cụ thể nhất. HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Cửa hàng được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. HNCOM còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, điện thoại iPhone, iPad, Macbook Pro,.. Các linh phụ kiện zin 100%, chi phí hợp lý. Quý khách được trực tiếp ngồi xem quá trình lắp cài đặt.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933