Laptop Bị Kiến Bò Vào – Chui Vào Phải Làm Sao?

Thói quen ăn uống đồ ngọt và sinh hoạt gần máy tính khiến cho bạn gặp một số vấn đề khá đau đầu đó là việc kiến chui vào laptop hoặc thậm chí có thể kiến làm tổ trong đó. 1 Ngày đẹp trời nào đó bạn thấy từ chiếc máy tính laptop của mình chui ra 1 vài chú kiến. Bạn lo lắng không biết trong laptop của mình có bị kiến chui hay bò vào không?

LAPTOP BỊ KIẾN VÀO

Liệu bị kiến chui vào có ảnh hưởng gì tới laptop không? Và Quý khách đang tìm kiếm một thông tin hữu ích cho bản thân. Không cần lo lắng trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu thêm về nguyên nhân cách khắc phục một cách hiệu quả nhất về việc Laptop bị kiến vào nhé.

laptop bị kiến vào

Hình ảnh laptop khách hàng bị đàn kiến chui vào

ve sinh laptop moi mot

Hình ảnh laptop bị kiến và mối chui vào

Kiến hay côn trùng bò vào lap là do môi trường xung quanh của chúng ta, cũng như thói quen hàng ngày của chúng ta. Với những người hay ăn đồ ngọt, uống nước ngọt, cô ca có thể sẽ tạo môi trường thuận lợi để dụ dỗ kiến tới. Khi đó kiến, hay côn trùng có thể làm tổ và đẻ trứng trong chiếc laptop của chúng ta.

Chuẩn Bị Dụng Cụ 

Để thực hiện được việc này các bạn cần có các dụng cụ tối thiểu như sau để đuổi khỏi laptop:

– Một cái khay đựng nước.

– Vật nặng có thể nằm trong nước và cao hơn mặt nước của khay, 2 bề mặt đều phải bằng phẳng.

– Một chiếc thước gỗ, chiếc muỗng hay một chiếc bút.

Cách Xử Lý Kiến Chui Vào Laptop

Bạn không thể giết kiến hoặc để kiến chết trong laptop, máy tính của bạn. Bạn chỉ nên để kiến tự đi ra theo hướng tự nhiên nhất.

Bước 1: Đặt vật nặng vào khay

Lấy vật nặng vừa chuẩn bị từ trước đặt lên giữa khay sao cho chắc chắn nhất.

Bước 2: Đổ nước vào khay

Bạn tiến hành một lượng nước vừa đủ vào khay sao cho tạo ra được một lớp nước trên bề mặt khay.

Bước 3: Đặt laptop lên vật nặng

Tiến hành đặt laptop lên vật nặng một cách nhẹ nhàng, cân chỉnh sao cho laptop nằm ngay ngắn và chắc chắn trên vật nặng tránh tình trạng laptop chạm nước gây hư hỏng không mong muốn.

Bước 4: Đặt thước gỗ hoặc chiếc muỗng

Bạn đặt thước gỗ hay chiếc muỗng sao cho một đầu gác chạm vào laptop, đầu còn lại chạm thành khay hoặc bề mặt bàn.

*Bạn chỉ cần để nguyên hiện trạng này qua thời gian một đêm và sẽ thấy kết quả.

Cách khác:

Để khắc phục tình trạng này, trong trường hợp máy còn bảo hành, bạn không nên tự tháo máy xử lý mà nên mang đến các trung tâm bảo hành để nhờ hỗ trợ.

Nếu máy đã hết bảo hành và không có điều kiện mang ra trung tâm, bạn có thể tự xử lý bằng cách:

Nếu bị nhẹ: Bạn nên tắt máy, tháo sạc và pin, dùng miếng vải mềm (mút) thấm cồn 60 độ, lau chùi, vệ sinh khu vực bàn phím. Có thể dùng chổi và hút bụi (có trong bộ vệ sinh máy) để làm sạch các khe/kẽ hở trên bàn phím. Ngoài ra, bạn cũng nên lau màn hình bằng vải mềm thấm một ít cồn 60 độ.

Nếu bị nặng: Bạn nên tắt máy, tháo sạc và pin, sau đó dùng tua vít tháo vỏ máy, rút ổ cứng và tháo các linh kiện cơ bản. Bạn có thể nhanh chóng phát hiện các ổ côn trùng lưu trú trong thân máy (nếu có) và làm sạch, chú ý không thao tác mạnh trên các linh kiện (đặc biệt là mainboard).

Khi laptop bị kiến chui vào có thể nó sẽ làm tổ trong đó gây ra ảnh hưởng tới:

Côn trùng chui vào khiến bạn đau đầu về vấn đề vệ sinh và nghiêm trọng hơn nữa nó thực sự là một điều cực kỳ tai hại và cảnh báo nguy hiểm lên laptop của bạn. Chúng sẽ gây ra hư hỏng cho các chi tiết như chip, main hay thậm chí là ổ cứng là dễ bị tàn phá nặng nề nhất. Khi ổ cứng bị hư hỏng thì việc phục hồi dữ liệu gặp vô vàn khó khăn. Một số ảnh hưởng:

  • Thoát nhiệt của laptop (máy sẽ bị bẩn)
  • Có thể sẽ gây chập cháy linh kiện trong laptop
  • Làm nhiễu màn hình (màn hình laptop của bạn có thể bị nhiễu, giật giật, hình ảnh không đc chuẩn như trước.)

Cách Phòng Tránh Bị Côn Trùng Bò Vào

– Không để gần những nơi có kiến

Khi sử dụng lap bạn nên chú ý không nên để ở những nơi xuất hiện nhiều kiến hoặc gần đường kiến đi nếu không chúng sẽ chui vào laptop và có thể làm tổ ở trong đó gây hư hỏng nghiêm trọng laptop của bạn.

Nên để ở những nơi thoáng mát, cao ráo và sạch sẽ sẽ giúp laptop của bạn được an toàn hơn.

– Dùng những vật dụng tại nhà

+ Quả chanh và quả quýt là hai loại hoa quả mà côn trùng ghét nhất. Trong đó axit trong 2 loại quả này sẽ khiến chúng rời xa laptop của bạn một cách nhanh chóng, vì vậy hãy đặt vỏ của 2 quả này gẫn chỗ mà bạn làm việc hoặc sử dụng laptop thường xuyên.

+ Bạn cũng có thể xua đuổi kiến bằng cách trồng một cây hoa dạ lan hay bạc hà trong phòng, nó vừa có công dụ làm đẹp cho căn phòng và xua đuổi côn trùng hiệu quả.

==> Những vấn đề có thể gây ra thiệt hại nặng hơn khi chúng ta không biết xử lý sự cố ngay lập tức.

Khi phát hiện ra hiện tượng trên bạn thật bình tĩnh xử lý bằng cách tháo rời laptop ra và vệ sinh lại cho thật sạch sẽ. Nếu việc vệ sinh bạn chưa quen có thể Gọi điện thoại ngay cho đường dây nóng: 0988.86.9933 (Mr. Việt Anh) hoặc mang tới cửa hàng theo địa chỉ: số 3 ngõ 131 thái hà – Hà Nội để chúng tôi vệ sinh lại toàn bộ chiếc laptop cho bạn !

HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. HNCOM còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, iPhone, máy tính bảng,.. Sản phẩm linh phụ kiện zin 100%, chi phí hợp lý và duy nhất chỉ có tại đây là khách hàng có thể trực tiếp ngồi xem tháo lắp thiết bị để sửa.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933