Laptop Bị Mối Bò Và Chui Vào Phải Làm Sao?

Ngày đẹp trời nào đó bạn thấy từ chiếc laptop của mình chui ra 1 vài chú kiến. Bạn lo lắng không biết trong laptop của mình có bị mối chui hay bò vào không? Liệu bị mối chui vào laptop có ảnh hưởng gì tới laptop không? Và đang tìm kiếm những tư liệu cần thiết thì không thể bỏ qua bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ nội dung hữu ích cho người dùng tất cả các thông tin về cách khắc phục laptop bị mối bò vào bên trong cho các bạn tìm hiểu thêm nhé.

LAPTOP BỊ MỐI BÒ

Không ít người từng gặp phải tình huống oái oăm này, khi mà các loài côn trùng, mối nghiễm nhiên làm tổ trong các thiết bị điện tử của bạn. Đặc trưng nhất chính là tình trạng chui vào và làm tổ trong m/tính xách tay của người dùng.

laptop bị mối bò

Hình ảnh laptop khách hàng bị mối chui vào

ve sinh laptop moi mot

Hình ảnh laptop bị kiến và mối chui vào

Kiến Mối Hoặc Côn Trùng Chui Vào Laptop Có Nguy Hiểm Không

Nguyên nhân dẫn đến chiếc máy tính của bạn bị kiến ghé thăm có thể do thói quen ăn uống đồ ngọt gần máy tính, do khu vực sinh sống, do thời tiết giao mùa và không ngoại trừ nguyên nhân đó chính là chiếc ổ cứng của bạn.

Một con kiến chui vào laptop có thể không gây nguy hại gì nhưng nếu cả đoàn quân kiến hoặc sinh vật khác chui vào và làm tổ trong laptop bạn thì điều này thực sự nguy hiểm. Các bộ phận như chip, main hay thậm chí là ổ cứng là dễ bị tàn phá nặng nề nhất. Chưa kể tới vấn đề vệ sinh, nguy cơ đáng lo ngại nhất là ổ cứng của bạn bị chết, việc phục hồi dữ liệu sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, đất cát và rác mà kiến “tha về tổ” sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thống tản nhiệt của máy, hệ thống này quyết định tới sự sống còn của chíp xử lý. Rất nguy hiểm đúng không?. Phòng luôn tốt hơn chống, để giảm thiểu nguy cơ bị kiến xâm lăng, hãy luôn giữ vệ sinh và lau chùi các thiết bị điện tử cũng như khu vực bạn ngồi làm việc.

Khi laptop bị mối chui vào có thể nó sẽ làm tổ trong đó gây ra ảnh hưởng tới:

  • Thoát nhiệt của laptop (máy sẽ bị bẩn)
  • Có thể sẽ gây chập cháy linh kiện trong laptop
  • Làm nhiễu màn hình (màn hình laptop của bạn có thể bị nhiễu, giật giật, hình ảnh không đc chuẩn như trước.)

Cách Xử Trí Đơn Giản Và An Toàn Khi Laptop Bị Kiến mối Bò Vô

Bạn hãy chuẩn bị những đồ vật sau đây:

– 1 khay đựng nước.

– 1 vật nặng bằng phẳng có thể nằm trong nước và cao hơn mặt nước.

– 1 thước gỗ hay 1 cái muỗng nấu ăn.

Đầu tiên, bạn hãy đổ nước vào 1 cái khay, không cần đầy, chỉ cần đủ để tạo ra một lớp nước trên mặt đáy khay. Sau đó đặt 1 vật nặng không thấm nước vào giữa khay, để laptop trên vật đó sao cho chắc chắn nhất. Các bạn nhớ tuyệt đối kông để laptop dính nước nhé.

Tiếp theo, đặt thước gỗ hay cái muỗng, hoặc bất kì vật nào tương tự lên sao cho 1 đầu gác lên laptop, đầu còn lại gác lên thành khay. Bạn chỉ cần giữ nguyên hiện trạng qua đêm.

Sẽ cực thú vị vì sau 1 thời gian bạn sẽ chứng kiến đàn kiến sẽ nối đuôi nhau đi khỏi laptop thông qua cái cầu muỗng đó.

Bản năng sinh tồn của kiến rất mạnh mẽ, một khi chúng nhận ra những dấu hiệu khác thường cảnh báo “không thể trở về nhà” chúng sẽ tìm kiếm một giải pháp. Và trong trường hợp này cầu muỗng là con đường duy nhất có thể lựa chọn.
Cách Diệt Là Bảo Quản Laptop Trong Túi Nhựa Kín

Đây là cách đơn giản diệt côn trùng hiệu quả và không cần chuẩn bị quá nhiều vật liệu, đặc biệt là kiến mà bất kỳ ai cũng áp dụng được tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Cho laptop vào trong một túi nhựa lớn
  • Kế tiếp, hút tất cả khí bên trong ra ngoài và để trong vòng 60 phút (Càng lâu càng tốt). Khoảng thời gian này sẽ tiêu diệt kiến bằng sự thiếu hụt oxy.
  • Cuối cùng, bạn nên tháo laptop ra và vệ sinh lại bằng chổi một lần nữa nhằm đảm bảo trứng lẫn xác kiến được loại bỏ sạch hoàn toàn.

Mẹo Giữ Laptop Luôn Sạch Tránh Côn Trùng Bò Vào

Rất nhiều loại côn trùng ghét axit từ quả chanh, quả quýt. Điều này lý giải tại sao người ta thường dùng máy xông hương chanh, cam, quýt trong nhà. Nhờ đó giúp bạn vừa có thể thư giãn và vừa có thể xua đuổi côn trùng.

Bạn có thể cắt nhỏ vỏ chanh, vỏ quýt rải ở những vị trí như bệ cửa sổ, bỏ ngay bậu cửa hay bất cứ lỗ hổng nào để ngăn chặn chúng xâm nhập hoặc nơi có nhiều côn trùng để chúng thấy sợ. Mùi hương của vỏ cam cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét. Thêm nữa, để tránh c/trùng vào máy, bạn có thể đặt vỏ chanh, quýt xung quanh khu vực máy tính, laptop.

Trồng các loại cây có khả năng chống muỗi như: sả, húng thơm, hương thảo, quế, cúc vạn thọ… xung quanh nhà có tác dụng xua đuổi và làm cho muỗi tránh xa ngôi nhà bạn, giúp phần nào đó hạn chế được muỗi bay vào nhà.

Trồng hương thảo tây: Hương thảo tây có tác dụng xua đuổi côn trùng, các loài bọ như bọ chét, bọ cánh cứng,… Trồng hương thảo tây ở ban công sẽ giúp bạn có thể hạn chế tình trạng bị côn trùng,mối tấn công. Thêm nữa, loài cây này khá dễ trồng, không yêu cầu kỹ thuật chăm sóc cao và bạn có thể mua được ở bất cứ đâu. Ngoài tác dụng xua đuổi côn trùng, hương thảo tây còn giúp xua đuổi muỗi bay vào nhà. Vì vậy, những gia đình có trẻ con nên trồng hương thảo tây trong nhà.

Bạn cũng có thể đặt trong nhà một bồn hoa dạ lan hay bạc hà, vừa có tác dụng làm đẹp cho căn phòng, vừa giúp xua đuổi muỗi và làm cho côn trùng khác tránh xa như kiến, ong, gián…

==> Những vấn đề có thể gây ra thiệt hại nặng hơn khi chúng ta không biết xử lý sự cố ngay lập tức.

Khi phát hiện ra hiện tượng trên bạn thật bình tĩnh xử lý bằng cách tháo rời laptop ra và vệ sinh lại cho thật sạch sẽ. Nếu việc vệ sinh bạn chưa quen có thể Gọi điện thoại ngay cho đường dây nóng: 0988.86.9933 (Mr. Việt Anh) hoặc mang tới cửa hàng theo địa chỉ: số 3 ngõ 131 thái hà – Hà Nội để chúng tôi vệ sinh lại toàn bộ chiếc laptop cho bạn ! 

HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. HNCOM còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, điện thoại iPhone, iPad, Macbook,.. Các sản phẩm linh phụ kiện là hàng zin 100%, ví dụ như bàn phím, màn hình, pin,… Khi nhận máy của khách chúng tôi sẽ tháo máy trước sự chứng kiến của quý khách, tất cả các linh kiện trên máy sẽ được chính tay quý khách ký tên lên.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933