Cài Win Với Macbook Để Dùng Chung Trên Laptop

Cài Win Với Macbook – Ưu và nhược điểm. Với thiết kế nhỏ gọn, thẩm mĩ và linh hoạt, cùng cấu hình mạnh và những hỗ trợ tuyệt vời, MacBook dường như có khá nhiều ưu điểm khiến người tiêu dùng hài lòng. Bên cạnh những chiếc máy tính xách tay thông thường, sản phẩm này trở thành một thiết bị vô cùng nổi bật không chỉ nhờ kiểu dáng mà còn ở cấu hình.

cài win với macbook cho khách hàng tại Hncom

Chính vì những chức năng nổi bật hơn dòng máy tính khác, cũng như cấu hình cao của máy đã khiến cho người tiêu dùng có nhiều thắc mắc và đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc “có nên dùng hoặc cài” với Macbook.

CÀI WIN VỚI MACBOOK

Sau khi tổng hợp một số câu hỏi mà phần lớn khách hàng quan tâm và thắc mắc thì bài viết sau đây HNCOM xin đưa ra một số giải đáp cho những thắc mắc của quý khách.

1
Một số khách hàng có thắc mắc: “có nên cài win với macbook”?

Vấn đề về tương thích phần cứng

Kể từ thời điểm Apple sử dụng vi xử lý Intel cho các dòng Macbook, người dùng có thể cài đặt hệ điều hành Windows để sử dụng trên thiết bị này. Tuy nhiên, Apple cũng rất khéo léo khi lựa chọn một số phần cứng khá chuyên biệt, làm khó người dùng khi cài đặt Windows.

Thông thường, tỉ lệ nhận diện driver phụ thuộc rất nhiều vào bộ bootcamp mà người dùng sử dụng khi cài Win trên Mac. Tuy nhiên, dù cho bạn cài đặt một cách hoàn hảo nhất, Macbook cũng sẽ chạy thiếu ổn định do thiếu đi sự đồng bộ hóa của toàn bộ hệ thống.

Có nhiều người dùng than vãn về vấn đề Macbook nóng lên rất nhanh sau khi chạy khởi động Windows. Vấn đề này có thể giải thích nhanh chóng từ việc không tương thích với hệ thống. Phần mềm và phân cứng không tương thích chuẩn thì sau một thời gian dài, các controller hoạt động không đúng chức năng sẽ gây ra tình trạng hỏng hóc chi tiết trong máy.

Về phần mềm

Về phần mềm, cho dù Mac OS có hệ sinh thái ứng dụng ít hơn rất nhiều so với Windows, song, nếu bạn là người đã quen dùng với Mac OS sẽ nhận ra được các ứng dụng hoạt động rất trơn tru và ít lỗi vặt, đặc biệt là khi sử dụng phần mềm nặng. Tuy nhiên, cũng có những phần mềm chạy trên Mac như bộ Microsoft Office không chạy tốt như trên Windows, bộ gõ tiếng Việt hay Yahoo Messenger.

Thứ hai, đó là về tối ưu hóa màn hình, Windows không thể bằng Mac OS. Không ít người nhận xét là sử dụng Macbook đáp ứng công việc rất tốt đặc biệt là trong thiết kế, sử dụng màu sắc, Photoshop… Phần cứng cũng như phần mềm cho chất lượng hiển thị màu thật và chuẩn.

Thứ ba, Trackpad sẽ không hoạt động giống như những gì bạn đang được sử dụng trên Mac do sự thiếu tương thích. Trackpad hỗ trợ đa chạm và làm việc rất hiệu quả nhưng trên Windows thì không thế.

Cuối cùng, việc chạy Bootcamp đi kèm cùng sự tối ưu kém hiệu quả sẽ khiến Windows trên Macbook sẽ ngốn nhiều pin hơn so với Mac OS. Nếu cài Win, bạn sẽ đánh mất đi một “đức tính” mà Apple trang bị cho sản phẩm của mình, đó chính là thời lượng pin dài hơi hơn so với những người đồng nghiệp sử dụng hệ điều hành của Microsoft.

Việc có nên cài đặt Windows trên máy Mac hay không phụ thuộc rất nhiều vào mục đích sử dụng của bạn và mỗi người đều có một cách giải thích riêng cho mình. Tuy nhiên, nếu bạn thích sử dụng sản phẩm của Apple, tốt nhất không nên làm mất bản sắc của chúng, đồng thời những yếu tố như kém tương thích sẽ khiến bạn phải trả giá bằng những hóng hóc về phương diện vật lý cho thiết bị.

2
Có Nên Mua Macbook để Chơi Game

Ngoài nhu cầu công việc thì giải trí cũng luôn được người sử dụng quan tâm, bạn đang quan tâm đến chiếc Macbook có khả năng phục vụ tốt cho nhu cầu chơi game của bạn không?

Thiết bị này có bộ xử lý CPU Core i5 Broadwell thế hệ mới cùng những tính năng khá nổi trội. Tốc độ xử lý máy nhanh nhưng lại tiêu thụ điện năng rất thấp. Chip đồ họa được trang bị cho máy Macbook 2015 là chip Intel HM 8 series Express Chipset. Tốc độ Bus 1600 MHz cùng với bộ nhớ Ram lên đến 4GB cho phép máy chạy khá mượt mà bạn có thể chơi những game có cấu hình mạnh mà không sợ bị giật, hay bị lag máy. Màn hình máy được trang bị màn hình HD với độ phân giải 1366 x 768 px, công nghệ màn hình máy được sử dụng là công nghệ màn hình LED Backlit, loại màn hình này cho độ hiển thị các hình ảnh trên màn hình rất sắc nét, bạn cũng không sợ bị mỏi mắt khi sử dụng máy lâu. Kết hợp với bàn phím cho độ đàn hồi rất tốt. Đây chắc chắn là một sản phẩm tốt mà bạn có thể chọn lựa để phục vụ cho nhu cầu chơi game, giải trí.

3
Có Nên Dán Màn Hình Macbook Không?

Màn hình Macbook là một phần quan trọng trong toàn bộ cấu tạo máy. Tương tự như màn hình điện thoại thì màn hình máy tính macbook cũng rất dễ bị xước khi dùng. Việc dán màn hình giúp bạn hạn chế tối đa việc xước hỏng màn khi tương tác cảm ứng đặc biệt tác dụng chống lóa mắt cũng rất hữu ích cho mắt người dùng. Và việc thay miếng dán mới cũng khá dễ, không ảnh hưởng đến màn hình macbook.

4
Có Nên Cắm Sạc Macbook Qua Đêm?

Việc cắm sạc qua đêm không ảnh hưởng gì tới macbook của bạn. Trừ khi chiếc sạc macbook của bạn không phải là sạc chính hãng.

Với thiết kế liền khối, đảm bảo độ mỏng, pin MacBook được thiết kế khác biệt so với những dòng laptop khác. Pin gắn liền với máy, không thể dễ dàng tháo rời như những dòng laptop khác.

Bạn lo lắng rằng pin không thể tháo rời thì việc sử dụng pin liên tục sẽ khiến pin nhanh bị chai?

Vậy thì đó là một sự lo lắng thừa vì rằng Apple đã thiết kế pin liền khối thì họ cũng đã tính trước về khoản này. Những chiếc máy MacBook có trình quản lý pin tối ưu, máy có thể tự ngắt sạc khi pin đã đầy, chỉ cho phép sạc khi dung lượng pin dưới 95%.

Vì vậy, bạn có thể yên tâm với việc sạc máy qua đêm mà không lo bị chai pin.

5
Có Nên Để Macbook Sleep?

Ngày nay, chế độ ngủ Sleep ngày càng được nhiều người sử dụng để tắt máy hơn thay vì tùy chọn tắt máy (Shut Down) truyền thống.

Tại sao lại như vậy? Trước hết, Shut Down mất rất nhiều thời gian để hoàn tất (tắt máy hoàn toàn). Khi chọn Shut Down, người dùng phải chờ một khoảng thời gian khá lâu để máy khởi động xong xuôi rồi mới sử dụng được. Những hệ thống sử dụng ổ cứng HDD hoặc cấu hình thấp có lẽ sẽ quen thuộc với cảnh ngộ này.

Từ những lý do trên, Sleep là lựa chọn thay thế Shut Down được rất nhiều người sử dụng trong thời điểm hiện nay. Những chiếc máy tính mới như Macbook đều được thiết kế để tối ưu cho các lệnh Sleep, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng nếu sử dụng chúng thay cho Shut Down.

Tuy nhiên nếu bạn không sử dụng máy trong một thời gian dài hay ngủ qua đêm thì bạn nên Shutdown để máy ngừng hoạt động, tiết kiệm điện năng triệt để.

6
Sinh Viên Có Nên Cài Win Với Macbook?

Vấn đề này đầu tiên là phải phụ thuộc vào tình hình kinh tế của từng sinh viên. Nếu với số tiền vừa phải bạn có thể sở hữu cho mình những dòng laptop như Dell, Asus, Hp cũng khá là thích hợp với việc phục vụ cho học tập của các bạn sinh viên.

Vì Macbook sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với sự tích hợp chim đồ họa Intel HD Graphics 6000, RAM 8GB, CPU Intel Core i5-5250U, chiếc Macbook Air 2015 quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai làm việc yêu cầu cấu hình máy cao như đồ họa, thiết kế web,… . Không những thế thời lượng của pin Macbook Air 2015 tương đối dài cộng với thiết kế nhỏ gọn  rất phù hợp khi bạn đi công tác xa nhà.

Như vậy có thể thấy rằng chiếc Macbook Air 2015 là một sản phẩm lý tưởng cho những người đi làm. Còn đối với các bạn sinh viên thì đây là sản phẩm có mức giá khá cao, nếu chỉ phục vụ cho việc lướt web, học hành, hay chơi game thì chưa phát huy được tác dụng của nó.

Còn nếu bạn đủ điều kiện để mua một chiếc Macbook thì điều đó cũng không có gì là không tốt. Bởi vì Macbook được thiết kế khá nhỏ gọn nên dễ di chuyển xa, hình dáng bắt mắt hợp thời trang và có thể đáp ứng nhiều yêu cầu trong xử lí những vấn đề liên quan đến công việc và học tập của các bạn sinh viên.

7
Có Nên Cài Win Với Macbook Cho Dân Lập Trình?

Nếu bạn có một chiếc máy Mac, bạn có thể sử dụng mọi hệ điều hành phổ biến một cách nhanh chóng. Đây rõ ràng là một điểm cộng với những ai đang học lập trình. Ngược lại, chạy macOS trên một chiếc PC (Windows hoặc Linux) khá khó, bạn phải tìm và cài đặt phiên bản đã được hack của macOS (Hackintosh). Trong khi đó, bạn có thể dễ dàng cài đặt Windows hay Linux trên môi trường ảo hóa.

Nếu bạn từng suy nghĩ tới việc trở thành developer iOS hay macOS, thì bạn phải có máy Mac. Nếu là dân web dev, để thử nghiệm website của mình trên Safari cho Mac, bạn cũng phải có máy Mac. Ngược lại, nếu bạn có máy Mac, bạn vẫn có thể tạo và test phần mềm cho Windows hay Linux ngay trên Mac.

Bạn cũng cần biết rõ, nếu muốn phát triển bất cứ phần mềm gì cho bất cứ thiết bị nào trong hệ sinh thái Apple, bạn cũng cần có máy Mac. Nếu bạn đang cần phát triển ứng dụng của mình cho cả iOS và Android, thì sự thật ở đây đã rõ: bạn chỉ có thể phát triển iOS trên Macbook. Bạn cũng có thể phát triển Android trên Mac. Vậy cuối cùng nếu có điều kiện bạn vẫn “nên” sử dụng Macook.

8
Dân Văn Phòng Có Nên Cài Win Với Macbook?

Mục đích sử dụng laptop của nhân viên văn phòng khác với dân đồ họa hay game thủ cần tới một chiếc laptop phải có cấu hình mạnh và chuyên dụng. Thông thường một chiếc laptop dành cho người dùng văn phòng thì ngoài thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ để tiện di chuyển, thời lượng pin cao và một cấu hình vừa đủ cho các tác vụ soạn thảo văn bản.

Vì vậy việc “phải” sở hữu một chiếc Macbook để phục vụ công việc văn phòng là không quá cần thiết. Tuy nhiên tùy vào sở thích cũng như điều kiện cho phép thì dân văn phòng có thể sở hữu một chiếc Macbook để phục vụ nhu cầu sư dụng của mình.

Trên đây, là những lời khuyên khách quan của HNCOM để giải đáp một số câu hỏi, thắc mắc của khách hàng khi chọn mua và sử dụng Macbook. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong viêc chọn mua và sử dụng Macbook.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933