Phải Làm Gì Khi Gặp Lỗi Facetime Trên Macbook?

FaceTime trên điện thoại iPhone giúp bạn có thể nhắn tin, gọi điện cho các thiết bị khác mà không mất tiền phí. Và mẹ đẻ Apple cũng không quên trang bị Facetime cho Macbook. Lợi là vậy nhưng Facetime dạo gầy đây cũng đã xuất hiện một số lỗi. Bài viết dưới đây HNCom, xin chia sẻ cách chữa lỗi facetime trên Macbook một cách đơn giản nhất nhé.

LỖI FACETIME TRÊN MACBOOK

lỗi facetime trên macbook

1
Facetime Trên Macbook Là Gì?

Facetime trên máy Mac là chương trình cho phép bạn thực hiện các cuộc gọi video với chất lượng cao, hình ảnh và âm thanh rõ nét qua kết nối wifi hay 3G. Bạn có thể gọi video cho bạn bè và mặt đối mặt nói chuyện như đang gặp trực tiếp bạn bè của mình.

2
Vì Sao Xuất Hiện Lỗi Facetime Trên Macbook?

  • Nguyên nhân hàng đầu phải kể đến lỗi facetime trên Macbook là bạn chưa kết nối hoặc tình trạng mạng của bạn kém, tốc độ mạng không đủ để gọi hoặc nhìn rõ mặt người kia.
  • Cũng phải kể đến trường hợp, Macbook của bạn mới mua về chưa cài đặt facetime.
  • Hãy chắc chắn rằng người bạn của bạn cũng dùng thiết bị được trang bị Facetime, chứ gọi mãi không được lại đổ lỗi cho cái này sang cái khác.
  • Và hãy luôn nhắc nhở rằng phải ghi đúng số điện thoại hoặc mail của người mà bạn muốn liên lạc.

3
Vậy Phải Làm Gì Khi Gặp Lỗi Facetime Trên Macbook?

Đầu tiên chúng ta nên Cập nhật hệ thống

Đầu tiên bạn cần chắc chắn rằng hệ thống Macbook của mình đang sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào Settings => General  => Software updates để xem liệu rằng mình có đang sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất không.

Lưu ý: Mac của bạn nên sở hữu hệ điều hành mới nhất là OS X 10.7 để thực hiện tính năng FaceTime cho MacBook.

Kiểm tra Facetime đã bật hay chưa?

Tiếp theo, bạn cũng cần chắc chắn rằng Facetime ở Macbook đã được bật. Trong OS X, bạn mở Facetime và chọn Turn Face Time On.

Hãy nhớ đăng nhập cùng một tài khoản trên nhiều thiết bị khác nhau

Bạn hãy kiểm tra rằng mình đã đăng nhập cùng tài khoản Apple trên tất cả các thiết bị của mình. Trong OS X, bạn mở ứng dụng Facetime => chọn Preferences và kiểm tra tài khoản Apple.

Khi hiển thị dòng “Waiting for Activation” bạn hãy

Khi bạn đăng nhập Facetime trên Macbook mà ứng dụng thông báo “Wating for Activation” và bị treo, thì việc bạn cần làm trong lúc này là khởi động lại ứng dụng.

Trên OS X, bạn mở Face Time => Preferences, chọn tắt Face Time sau đó bật trở lại.

Đừng quên kiểm tra thời gian trên hệ thống

Bạn cũng cần kiểm tra ngày, tháng, năm trên hệ thống của mình đã được đặt chính xác hay chưa. Facetime Macbook sẽ gặp lỗi nếu hệ thống không có thời gian chính xác. Trên Macbook, bạn mở System Preferences, rồi click vào Date & Time. Tại đây bạn có thể chỉnh thời gian thủ công hoặc cho máy tự động cập nhật qua internet.

Bỏ qua kiểm tra mạng là điều bạn không thể

Tất nhiên một điều là, Facetime sẽ không thể nào hoạt động nếu mạng của bạn gặp vấn đề. Và hãy luôn chắc chắn rằng thiết bị của bạn đã được kết nối internet thành công qua Wifi hay 3G với tốc độ ổn định.

Làm gì khi Facetime trên Macbook không nhận cuộc gọi đến?

Facetime sử dụng Push Mail để thông báo cho bạn biết đang có cuộc gọi đến. Vì vậy nếu bạn gặp vấn đề với việc Facetime không thông báo cuộc gọi đến, bạn cần vào Settings > Mail Contacts, Calendars > Fetch New Data và chắc chắn rằng mục Push đã được mở.

Kiểm tra lại số điện thoại hoặc mail thì sao nhỉ?

Trong OS X, bạn chọn Settings => Face Time để kiểm tra số điện thoại mình sử dụng là hoàn toàn chính xác. Nếu không bạn có thể chọn nhập email để liên lạc với bạn bè.

Kiểm tra khu vực bạn đang gọi facetime sẽ không bao giờ là thừa?

Tại một số nước, Facetime sẽ không được cài đặt một cách mặc định. Apple khuyến cáo người dùng nên kiểm tra khu vực mình sử dụng có hỗ trợ Facetime hay không.

Khởi động lại thiết bị

Cuối cùng, bạn cần khởi động lại thiết bị của mình. Do hệ thống gặp lỗi khi mở quá nhiều ứng dụng mà có thể dẫn tới facetime của bạn cũng bị lỗi theo. Bạn chỉ cần khởi động lại để khắc phục tình trạng này là được.

Bằng những kinh nghiệm của mình HNCom đã giúp bạn chỉ ra các lỗi facetime trên Macbook và cách khắc phục. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tự sữa lỗi tại nhà thì có thể tìm đến chúng tôi. Bởi HNCom luôn luôn sẵn lòng hỗ trợ tư vấn và sửa chữa các lỗi cho Macbook khi quý khách hàng có yêu cầu.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933