Macbook Bị Hở Điện Có Nguy Hiểm Không?

Hiện nay Macbook đang là một trong những chiếc máy tính xách tay được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều. Bởi Macbook có thiết kế khá đẹp mắt, đi cùng với đó là cấu hình của máy tương đối mạnh.

MACBOOK BỊ HỞ ĐIỆN

Mặc dù vậy, gần đây nhiều người sử dụng đã có những phải hồi lại rằng Macbook bị làm người dùng bị giật. Hiện tượng này đã làm cho ai gặp phải cũng cảm thấy hết sức lo lắng. Trong bài viết này hãy cùng HNCOM tìm hiểu về nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng macbook bị hở điện trên đơn giản hiệu quả nhé.

macbook bị hở điện

1
Nguyên Nhân Khiến Macbook Bị Hở Điện

Máy tính Mac là một trong những thiết bị được rất nhiều người chuộng sử dụng hiện nay. Với thiết kế đẹp, nhỏ gọn kèm cấu hình khá cao phù hợp cho người cần di chuyển nhiều nơi như: học sinh, giáo viên,… Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng một thời gian họ có thể gặp những vấn đề như bị giật khi sạc pin laptop.

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng:

  • Do nguồn điện không đồng nhất, thông thường các thiết bị được sản xuất tại các nước khác nhau trên thế giới như Châu Âu, Châu Á, Mỹ,…thì mỗi sản phẩm sẽ có bộ nguồn cùng với adapter khác nhau. Chính vì vậy, thiết kế mạch nguồn của bộ nguồn cũng như adapter được thiết kế mạch tiếp chống cũng rất khác nhau.
  • Do hệ thống điện trong gia đình bạn không đạt tiêu chuẩn, chưa được tiếp đất, hoặc có thể bạn nên kiểm tra xem đầu nối dây có được chuẩn hay không. Nếu không được chuẩn thì nó có thể là nguyên nhân khiến điện bị hở ra ngoài.
  • Do bạn sử dụng linh kiện và các thiết bị của Macbook không phải là chính hãng và không đúng chất lượng khiến Macbook hở điện dẫn đến bị giật điện nhẹ.

Cuối cùng cũng thể do nguyên nhân khách quan là các con vật cắn vào, do răng nó bé nên chỉ khi bị giật tê nhẹ bạn mới biết bị hở điện.

2
Macbook Bị Hở Điện Có Nguy Hiểm Không?

Nếu chẳng may gặp phải trường hợp Macbook bị hở điện thì bạn đừng hốt hoảng mà điều đầu tiên là bạn nên bình tĩnh. Bởi Macbook bị hở điện dù có giật thì cũng chỉ có cảm giác hơi tê tê mà thôi. Nhưng cũng không vì vậy mà bạn lại chủ quan, bởi khi bị hở điện có thể ảnh hưởng rất lớn đến cả phần cứng và phần mềm của Macbook như chập, cháy… Vì vậy giải pháp tốt nhất là bạn hãy tìm đến cơ sở uy tín để chữa lỗi này.

3
Tìm đến HNCom Để Khắc Phục Macbook Hở Điện

Không tự đề cao, nhưng HNCom thực sự là địa chỉ bạn không thể bỏ quên tại Hà Nội. Bởi để có được uy tín sửa chữa ngày hôm nay đó chính là sự đi lên từ những khó khăn của toàn bộ đội ngũ nhân viên HNCom.

Với lỗi Macbook bị hở điện, HNCom có thể thực hiện các điều sau:

  • Nếu do nguồn điện bị lệch dòng thì HNCom sẽ tiến hành đảo cực phích cắm.
  • Không quên thực hiện gắn tiếp đất nếu nguồn điện sử dụng cho Macbook chưa được tiếp đất.
  • Đối với vấn đề về bộ nguồn thì chúng tôi kiểm tra các mạch hồi tiếp.
  • Bên cạnh đó, còn kiểm tra các linh kiện và thiết bị trong Macbook như: tụ, diot, sạc….có bị lỗi không.

Hi vọng với những kiến thức hữu ích trên, HNCom là nơi tư vấn hữu ích với trường hợp Macbook bị hở điện để bạn có thể  áp dụng để sử dụng máy an toàn hơn.

Hãy tìm đến chúng tôi, mỗi khi Macbook của bạn có vấn đề, bởi chúng tôi luôn chữa đúng “bệnh” và báo đúng giá và nói không với “luộc đồ”.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933