Macbook Bị Lỗi Màn Hình Trắng Có Nhiều Nguyên Nhân Và Khắc Phục

Macbook bị lỗi màn hình trắng làm cho có nhiều bạn rất hoang mang khi chiếc macbook của mình tối qua vẫn còn sử dụng được nhưng sáng nay lại không khởi động, màn hình cứ trắng bệch ra, không có một dòng chữ hay dấu hiệu nào hết.

MACBOOK BỊ LỖI MÀN HÌNH TRẮNG

Các bạn không biết nguyên nhân do đâu mà chiếc macbook của bạn lại bị như vậy, và nếu có biết nguyên nhân thì cách giải quyết như thế nào cho hợp lý. Để khắc phục tình trạng này trung tâm sửa chữa HNCOM xin chia sẻ một số nguyên nhân và cách khắc phục macbook bị lỗi màn hình trắng.

1
Nguyên Nhân Macbook Bị Lỗi Màn Hình Trắng

  • Macbook khởi động lên màn trắng là do màn hình của bạn bị lỗi hoặc có thể do sợ cable màn hình, bị lỗi này máy của bạn bật vẫn phải có tín hiệu khởi động nghĩa là có tiếng Boong khởi động.
  • Macbook khởi động chỉ lên màn trắng cũng do nguyên nhân ổ cứng của bạn bị lỗi sẽ không nhận được hệ điều hành, hoặc do cable ổ cứng của bạn bị lỗi dẫn tới không nhận ổ cứng, hoặc do lỗi hệ điều hành cũng gây ra lỗi màn hình trắng trên macbook.
  • Macbook khởi động chỉ lên màn hình trắng card màn hình lỗi làm cho không xuất được hình ảnh, trường hợp này là do lỗi dưới mainboard chứ không liên quan gì đến màn hình. Macbook xảy ra tình trạng này là do macbook của bạn dùng đồ họa quá nặng, và sử dụng đồ họa thường xuyên dẫn đến máy khá nóng trước khi sảy ra hiện tượng trắng màn, ngoài hiện tượng trắng màn còn sinh ra hiện tượng sọc hoặc rác hình.

macbook bị màn hình trắng

2
Giải Quyết Cho Macbook Khởi Động Chỉ Lên Màn Trắng

  • Khi bật Macbook của bạn bị màn hình trắng bạn có thể tháo vỏ máy và gắn lại cable màn hình và lau sạch chân cable sau đó gắn lại.
  • Trường hợp khởi động chỉ lên màn hình trắng do lỗi ổ cứng thì bạn hãy cho đĩa cài win hoặc cài macbook os vào ổ DVD hoặc lấy 1 cái ổ cứng gắn ngoài hay usb, sau đó bạn bật máy và nhấn phím option. Nếu máy boot vào được ổ dvd hoặc usb thì macbook của bạn chỉ bị lỗi hệ điều hành, hoặc lỗi ổ cứng và cũng có thể là do lỗi cable ổ cứng mà thôi.
  • Trường hợp Macbook khởi động lên màn hình trắng do lỗi card màn hình thì bạn nên tìm một trung tâm sử lý sự cố macbook chuyên nghiệp để can thiệp sâu vào mainboard của bạn sẽ giúp bạn giải quyết lỗi nhanh hơn.

Chú ý: Khi vệ sinh Macbook phải cẩn thận không dễ ảnh hưởng tới phần khác

Nếu Macbook của bạn dùng thấy nóng bất thường thì bạn nên đưa máy của bạn tới trung tâm dịch vụ sửa chữa macbook gần nhất nhờ kỹ thuật kiểm tra và vệ sinh chiếc macbook của bạn có thể do bụi bẩn gây lên hiện tượng nóng bất thường đó.

Trung tâm sửa chữa HNCOM là địa chỉ uy tín chuyên sử lý sự cố về macbook bị màn hình trắng. các bạn hãy yên tâm khi đến sửa chữa ở trung tâm chúng tôi.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn khi macbook của bạn gặp phải các sự cố trên.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933