Nguyên Nhân Macbook Bị Nóng Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta hầu như ai cũng nghe đến thương hiệu Apple. Những sản phẩm của Apple luôn được xem là những siêu phẩm và được rất nhiều người dùng mong chờ, đón nhận. Từ khi ra đời cho đến nay Macbook vẫn là sản phẩm chưa bao giờ hết “hot”.

MACBOOK BỊ NÓNG

Và ai cũng nghĩ chắc chắn rằng nó cũng không có vấn đề hay lỗi gì? Nhưng trớ trêu hay, nếu bạn thường dùng trong một thời gian dài thì Macbook của bạn sẽ bị nóng, gây ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của máy. Vậy mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của Chúng tôi để biết được nguyên nhân Macbook bị nóng và cách xử lý.

macbook bị nóng

1
Macbook Bị Nóng Do Đâu?

Bạn thường xuyên làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao cũng có thể khiến cho tình trạng Macbook nóng hơn bình thường.

  • Macbook cũng có thể bị nóng nếu bạn chơi game hoặc làm việc trong thời gian dài, mở những phần mềm nặng như thiết kế đồ họa, xử lý phim ảnh, âm thanh…
  • Qua thời gian sử dụng lâu dài kể từ ngày mua Macbook, nếu bạn không vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ (thường 6 tháng 1 lần) cho thiết bị thì máy sẽ bị bám bụi lên quạt tản nhiệt dẫn đến ảnh hưởng đến tản nhiệt cho Chip CPU và chip VGA dẫn đến máy Macbook bị nóng bất thường. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài thì máy càng chạy càng nóng. Về lâu về dài có thể dẫn đến Macbook hư hỏng nặng.
  • Tắt bớt các ứng dụng không dùng đến. Việc tắt bớt các ứng dụng không cần thiết sẽ làm giảm “việc” cho CPU. Khi CPU máy không quá tải, sẽ làm cho Macbook mát hơn.
  • Ngoài ra còn có 1 nguyên nhân khác đó là chip VGA của Macbook bắt đầu có dấu hiệu hoạt động kém. Chỉ sau 1 thời gian máy sẽ xuất hiện hiện tượng như m/hình xuất hiện ô caro xanh đỏ tím, đường kẻ xọc caro ô vuông, mở máy lên không load được hệ điều hành…Nếu gặp các lỗi này thì bạn phải sửa chip VGA.

2
Cách Khắc Phục MacBook Bị Nóng Ra Sao?

  • Thứ nhất: Bạn hãy sử dụng các phần mềm để kiểm tra nhiệt độ CPU và GPU của Macbook khi hoạt động ở các chế độ khác nhau như: Khi vừa khởi động máy, sau khoảng 30 phút lướt web, khi hoạt động các ứng dụng đồ họa cao, xem phim hoặc chơi game trong nhiều giờ. Bằng cách này, bạn có thể quản lý nhiệt độ các linh kiện bên trong Macbookvà có cách điều chỉnh thích hợp.
  •  Thứ hai: Bạn nên sắp xếp lại ổ cứng của Macbook
    • Xóa dữ liệu và các phần mềm nếu không cần thiết
    • Chống phân mảnh ổ cứng.
    • Hiển thị các application bị ẩn và tắt đi những ứng dụng không cần cho Macbook.
    • Tắt các ứng dụng thường khởi động cùng với hệ điều hành.
  •  Thứ ba: Sử dụng MacBook, cũng phải nắm bắt được “khả năng” máy đó tới đâu mà “liệu cơm gắp mắm”.

Ví dụ: Bạn đang sở hữu một chiếc máy tính MacBook Air mà lại muốn nó vận hành như một chiếc MacBook Pro thì làm sao CPU của máy có thể xử lý nổi những yêu cầu bạn cần. Vì vậy, điều cần thiết là hãy sử dụng các ứng dụng phù hợp với máy, luôn để trống dung lượng RAM cần thiết, tăng cường bộ nhớ RAM cho Macbook nếu có thể.

  • Thứ tư: Không để Macbook hoạt động quá lâu

Dù là hiện đại đến đâu thì MacBook cũng cần nghỉ ngơi, bạn không thể “bóc lột sức lao động” của nó quá mức. Bởi chính hành động đó, có thể khiến máy sẽ càng nhanh nóng, nhanh hỏng.

Để tăng cường khả năng tản nhiệt cho Macbook, bạn cũng nên chú ý đến việc:

  1. Đặt Macbook ở nơi khô thoáng.
  2. Sử dụng đế tản nhiệt hoặc một cuốn sách nhỏ đặt dưới Macbook để hơi nóng thoát đi dễ dàng.
  •  Thứ năm: Đừng quên vệ sinh định kỳ cho MacBook

Việc vệ sinh máy định kỳ sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên cánh quạt tản nhiệt và các linh kiện, hồi phục khả năng tản nhiệt cho máy.

Nếu bạn đã thực hiện cả 5 cách trên mà máy vẫn nóng thì có thể là do quạt tản nhiệt đã không còn hoạt động hoặc lỗi ở một linh kiện phần cứng nào đó. Bạn cần mang máy đến một trung tâm sửa MacBook chuyên nghiệp để được kiểm tra và có phương án khắc phục hiệu quả.

Và địa chỉ bạn có thể tìm đến để cứu trợ đó là HNCom. Vì sao nên chọn HNCom? Bởi tại đây bạn không cần lo lắng tình trạng “ luộc đồ” hay “thách giá” mà phụ kiện ở đây cũng là hàng zin 100%. Bên cạnh đó, với đội ngũ kỹ thuật viên nhiệt tình có kỹ thuật chuyên nghiệp hứa hẹn với lỗi nóng Macbook bạn sẽ lấy ngay.

Hy vọng với bài viết nguyên nhân Macbook bị nóng và cách khắc phục ra sao? của HNCom, bạn sẽ không khó khăn và nan giải trước vấn đề MacBook nóng khi hoạt động, để có được những trải nghiệm tuyệt vời khi sửa dụng một thiết bị công nghệ cao từ Apple.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933