Khắc Phục Loa Laptop Bị Rè Và Nhỏ Chỉ Với Những Thao Tác Đơn Giản

Hiện có khá nhiều người dùng laptop gặp phải lỗi laptop có phát video nhưng không có âm thanh hoặc nếu có âm thanh thì lại bị rè, thậm chí còn xuất hiện biểu tượng loa máy tính có dấu gạch chéo đỏ…Điều này làm cho họ vừa hoang mang, lo lắng lại vừa bực bội.

LOA LAPTOP BỊ RÈ

Vậy phải làm sao bây giờ? Liệu rằng có thể tự sửa lỗi tại nhà được không? Tham khảo bài viết khắc phục loa laptop bị rè, bị nhỏ chỉ với những thao tác đơn giản của HNCOM để bạn có thể đơn giản hóa, hiệu quả vấn đề trên.

loa laptop bị rè

Sắm một chiếc lòa ngoài cũng là một giải pháp khi loa laptop của bạn bị rè, bị nhỏ

Nguyên Nhân Dẫn Đến “Bệnh” Loa Laptop Bị Rè Và nhỏ

  • Có thể là do laptop của bạn sử dụng đã lâu dẫn đến màng loa bị rách.
  • Bạn đã không cài hoặc cài nhầm drivers.
  • Do ngoại lực tác động mạnh làm cho RAM máy bị lỏng dẫn đến cáp nối giữa main và loa bị lỏng, thậm chí có thể bị rơi ra.
  • Bạn thường xuyên mở hết công suất loa.
  • Ngoài ra, việc bạn không vệ sinh laptop thường xuyên, lâu ngày bụi bẩn, máy nóng làm bung màng loa, laptop bị vô nước khiến loa ẩm mốc,..cũng là một trong những nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng hỏng loa laptop không mong muốn. Vậy cách xử lý tình trạng trên là gì? Và chọn nơi nào để sửa loa laptop bây giờ?

nguyên nhân

Cách Khắc Phục Loa Laptop Bị Rè – Bị Nhỏ

Để khắc phục lỗi loa laptop rè, bị nhỏ không còn cách nào khác là đi khắc phục trường hợp các lỗi do phần mềm để loại trừ dần.

Đầu tiên bạn cần thực hiện là update lại driver âm thanh trên laptop. Cách thực hiện cũng tương tự như việc bạn gỡ bỏ và cài đặt lại Driver.

  • Bước 1. Nhấn chuột phải vào biểu tượng “My Computer” => rồi chọn Manager.
  • Bước 2. Khi cửa sổ Computer Managerment xuất hiện => chọn Device Manager =>Tick chọn “+” của Sound, video and game controllers.
  • Bước 3. Bạn click chuột phải vào High definition Audio device => chọn Update diver software… => cửa sổ mới hiện ra rồi chọn Browse my computer for driver software => chọn tiếp Let me pick from list device
  • Bước 4: Tiếp tục làm theo yêu cầu cho đến khi bạn đã update driver mới thành công.

Sau khi bạn đã thực hiện đúng với những bước trên mà loa laptop vẫn bị rè, bị nhỏ thì có thể là do phần cứng đã bị hư hỏng. Lúc này, bạn không còn sự lựa chọn nào khác ngoài mang laptop tới cửa hàng để kiểm tra hoặc có thể sắm cho mình loa ngoài để sử dụng. Nếu đang băn khoăn lo lắng không biết tìm địa điểm sửa chữa nào uy tín, chất lượng với giá cả phải chăng thì chúng tôi bật mí giúp bạn đó là HNCOM.

Sở Dĩ Bạn Nên Tìm Đến HNCOM

Quý khách sẽ có cơ hội trải nghiệm quy trình làm việc chuyên nghiệp, phong cách phục vụ niềm nở và nhất là nói không với việc “BÁO GIÁ SAI – LUỘC ĐỒ LAPTOP” chu đáo từ công đoạn tiếp đón, giàu kinh nghiệm trong công đoạn sửa chữa.

  • Không để khách hàng phải đợi lâu, trừ lỗi nặng còn lại hầu như lấy liền.
  • Luôn đưa ra lời khuyên hữu ích, và các thiết bị thay thế tốt nhất.
  • Giá cả sửa chữa phải chăng, nếu nhẹ bạn có thể được miễn phí hoàn toàn.

Phòng Tránh Loa Laptop Bị Rè – Bị Nhỏ Bằng Cách Nào

  • Đừng để chiếc laptop của bạn chịu đựng những “ cú” va chạm mạnh
  • Nếu như bạn thường tác động ngoại lực mạnh vào laptop hoặc vô tình làm rơi laptop thì có thể sẽ làm ảnh hưởng tới các cáp nối giữa main và các thành phần khác của máy cũng như loa làm cho loa bị rè, bị nhỏ. Nếu thường phải di chuyển xa bạn nên sử dụng túi chống sốc để bảo vệ laptop tốt nhất.
  • Đừng bao giờ mở hết công suất Volume – Bởi vì việc bạn mở hết công suất của loa laptop thì đồng nghĩa với việc khiến nó nhanh bị rè, bị nhỏ thậm chí có thể sẽ bị cháy. Mức khuyến cáo tốt nhất là từ 50% – 70% công suất âm lượng.

phòng tránh

Bài viết, cách khắc phục loa laptop bị rè, bị nhỏ chỉ với những thao tác đơn giản sẽ không bao giờ là thừa trong môi trường công nghệ hiện đại như bây giờ. Nếu nắm được các thao tác đơn giản nhất, thông dụng nhất đôi lúc chính bạn có thể trở thành người thợ thông thái ngay tại nhà.

Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi với số điện thoại 0904.515.696 Mr. Tú hoặc 0988.86.9933 – Mr.Việt Anh để có được sự tư vấn cụ thể nhất. HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. HNCOM còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, điện thoại iPhone, iPad,.. Các sản phẩm linh phụ kiện chẳng hạn như tai nghe,…là hàng zin 100%. Thời gian sửa chữa nhanh chống

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933