Laptop Asus Khởi Động Vào Thẳng BIOS Không Vào Win

HNCOM cho em xin hỏi em có chiếc laptop Asus K56CM khi bật lên là máy tự động truy cập vào chế đố BIOS. Em đã load Default Bios rồi nhưng khi khởi động lại vẫn vào thẳng Bios như bình thường. HNCOM cho em biết lỗi này là lỗi gì? cách khắc phục ra làm sao? Và nếu mang máy tới cửa hàng sửa chi phí mất bao nhiêu?

LAPTOP KHỞI ĐỘNG THẲNG VÀO BIOS

HNCOM xin trả lời bạn như sau: Bất cứ sản phẩm công nghệ nào cũng sẽ có lúc xảy ra chút trục trặc. Và hiện tượng mà bạn mô tả ở trên thường là do cài đặt chế độ trong BIOS sai. Có thể BIOS của bạn đang bị ẩn ổ cứng (HDD) không boot được nên khi khởi động máy sẽ không nhận diện được định dạng của ổ cứng vì vậy nó đã chuyển ngay vào BIOS. Nhưng trước khi bắt đầu thì bạn hãy chắc chắn cho mình một điều đó là bàn phím không bị kẹt nút nào. Nhất là mấy phím để truy cập nhanh vào BIOS đó.

laptop khởi động thẳng vào bios

Các bước Fix lỗi nhanh như sau:

Bước 1. Vào BIOS máy bạn (khởi động lại là vào luôn rồi. Nếu không ở sẵn BIOS bạn ấn F2 ngay sau khi bật máy để vào nhé ! )
Bước  2.Tắt Secure Boot (Disable Secure Boot).

+ Tại giao diện chính của BIOS, bạn truy cập đến tab Security.

Sau đó => chọn Secure Boot menu.

+ Tiếp theo tại dòng Secure Boot .

=> Bạn chuyển sang Disabled để vô hiệu hóa tính năng này đi là xong.

Bước 3. Tắt Fast Boot (Disable Fast Boot). Bây giờ bạn hãy tìm đến tab Boot .

=> Tìm đến tính năng Fast Boot => chọn Disabled để vô hiệu hóa.

Bước 4. Kích hoạt Launch CSM.

+ Cũng tại tab Boot, bạn tìm đến tính năng Launch CMS. Tại đây nếu như nó đang ở trạng thái Disabled thì bạn hãy Enabled nó lên là được.

+ Bạn nhấn phím F10 hoặc Fn + F10 => chọn YES để đồng ý Lưu lại và thoát.

Bước 5. Bạn cho đĩa CD/DVD vào cài lại hệ điều hành – Hoặc Ghost lại nếu bạn dùng Windows.

Note: Một số máy tính sau khi thiết lập lại như hướng dẫn bên trên có thể sẽ bị lỗi không boot vào Win máy tính được. Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì hãy xem lại trong BIOS có phần khai báo hệ điều hành đang sử dụng không nhé. Ví dụ như hình mình đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 thì sẽ khai báo trong phần OS Selection là Windows 7.

Nếu bạn đã biết cách cho Reset Bios về tình trạng Default và làm các bước như trên mà không được thì có thể máy tính của bạn bị lỗi BIOS rồi bạn có thể mang máy qua cửa hàng để chúng tôi nạp lại BIOS cho bạn – Giúp máy laptop Asus K56CM của bạn hoạt động 1 cách bình thường. Chi phí rơi vào khoảng 350.000 VNĐ bạn nhé.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn xử lý nhanh lỗi laptop khởi động thẳng vào Bios

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933