Laptop bị màn hình xanh khi khởi động

Khách hàng hỏi HNCOM : Laptop của tôi bật lên bị màn hình xanh, dumpHNCOM cho tôi hỏi máy của tôi bị lỗi phần mềm hay bị lỗi phần cứng và cách xử lý như thế nào?

loi-man-hinh-xanh-khi-khoi-dong

HNCOM xin trả lời bạn như sau:

Hiện tượng Dump, màn hình xanh là 1 lỗi rất phổ biến do rất nhiều nguyên nhân.

  • Nguyên nhân về phần mềm: Đây là nguyên nhân thường gặp, có thể do cài đặt sai Driver (trình điều khiển thiết bị) hoặc do xung đột giữa các phần mềm 1 phần mềm hoặc ứng dụng mới hoặc cài nhiều ứng dụng. Hướng giải quyết là bạn nên vào chế độ safemode và gỡ bỏ các thành phần Driver hoặc gỡ bỏ các phần mềm cùng chức năng không cần thiết. Bạn nên truy cập vào trang chủ của hãng để tải Driver cho đúng chuẩn của máy.
  • Nguyên nhân phần cứng: Lỗi Dump – màn hình xanh này thường gặp ở ổ cứng (HDD) gây nên bạn có thể check lại ổ cứng xem có bị Bad hay không – Nếu đúng bị Bad thì có thể đây chính là nguyên nhân gây ra màn hình xanh, dump. Ngoài ra còn có thể do Ram (Bạn thử tháo Ram ra và lau chùi lại chân tiếp xúc cắm lại xem hiện tượng có gặp lại không – hoặc có thể sử dụng 1 thanh ram khác để chạy thử).

Ngoài ra để bảo vệ chiếc ổ cứng (HDD) của mình tránh bị Shock và “bad” dẫn tới hỏng và mất dữ liệu quan trọng các bạn nên tránh việc ngắt nguồn đột ngột hoặc tắt máy trực tiếp bằng nút nguồn.

Hi vọng bài viết “Laptop bị màn hình xanh khi khởi động” này sẽ giúp các bạn biết được nguyên nhân và cách xử lý. Nếu vẫn chưa xử lý được triệt để bạn có thể mang laptop qua cửa hàng kỹ thuật của chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lại cho bạn.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933