Lỗi Camera iPad Not Working Là Lỗi Gì Và Hướng Khắc Phục

Sau một thời gian sử dụng nhiều người dùng nhận thấy chiếc iPad của mình lỗi camera không thể chụp ảnh, quay phim được hay thậm chí còn không thể khởi động máy ảnh trên thiết bị.

CAMERA IPAD NOT WORKING

Chính vì vậy bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân cũng như hướng khắc phục lỗi camera iPad not working để bạn có thể chủ động xử lý tại nhà trước khi đem tới các trung tâm sửa chữa.

camera ipad not workingMáy ảnh iPad không hoạt động là vì sao?

1
Nguyên Nhân Khiến Camera Not Working

Do nhiều người sử dụng các phần mềm hỗ trợ chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh để giúp mình có những bức ảnh đẹp hơn… Tuy nhiên các ứng dụng này mắc phải một số lỗi không tương thích với thiết bị, cho nên khi khởi chạy ứng dụng thì camera iPad 4 không hoạt động

  • Cũng có thể bạn đã hoặc ai đó đã vô tình tắt camera trên thiết bị đi, dẫ đến việc camera không khởi động mỗi khi người dùng kích hoạt chúng.
  • Hệ điều hành bị lỗi cũng là nguyên nhân khiến cho iPad 4 camera not working hoặc sử dụng được nhưng xuất hiện các hiện tượng nhòe, nhiều màu sắc hay nhiễu khi sử dụng…
  • Lỗi Camera cũng có thể do nhà sản xuất hay do đánh rơi, va đập, để các chất hóa học, các chất kích thích xâm nhập… khiến chúng không hoạt động được.

2
Hướng Khắc Phục iPad Camera Not Working

Để khắc phục tình trạng iPad 4 camera not working người dùng cần kiểm tra tất cả các nguyên nhân ở trên. Cách khắc phục cho từng nguyên nhân lỗi như sau:

  • Nếu đang sử dụng các phần mềm chụp và chỉnh sửa ảnh, thì có thể gỡ chúng ra kiểm tra hay cài lại ứng dụng phiên bản mới nhất để xem camera có hoạt động được hay không
  • Trường hợp do vô tình kích hoạt chế độ Restrictions và tắt Camera thì bạn có thể bật lại như sau: truy cập vào ứng dụng Settings -> General -> nếu có mật khẩu hãy nhập chúng rồi tiến hành gạt công tắc mục Camera sang chế độ OFF trong danh sách giới hạn hoặc vô hiệu hóa tính năng này.
  • Trường hợp lỗi do hệ điều hành, bạn có thể update hệ điều hành mới nhất hoặc những hệ điều hành mà thiết bị được phép sử dụng.
  • Khôi phục lại cài đặt ban đầu của iPad có lẽ là cách nên thực hiện và nhiều lúc nó lại cho kết quả khả thi. Cách thực hiện: vào Settings -> General -> Reset -> Reset All Settings (Đặt lại tất cả cài đặt) -> xác nhận Reset All Settings (Đặt lại tất cả cài đặt), sau đó iPad 4 sẽ khôi phục lại toàn bộ cài đặt về ban đầu.

Sau khi đã thử hết các cách mà HNcom chia sẻ vẫn không khắc phục được lỗi iPad 4 camera not working thì khả năng lỗi phần cứng là khá cao, do đó người dùng nên mang máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra. Bởi khi can thiệp phần cứng đòi hỏi bạn có kiến thức cũng như kinh nghiệm mới có thể thực hiện được, nếu bạn tự ý sửa chữa tại nhà rất có thể máy sẽ “bệnh” nặng hơn.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933