Những kinh nghiệm sử dụng Pin Laptop

Ngày nay, việc sở hữu 1 chiếc laptop không còn quá xa lạ. Nhưng để sử dụng chúng sao cho hiệu quả và hoạt động bền bỉ nhất thì chắc nhiều người vẫn chưa biết. Với loạt bài hướng dẫn cách sử dụng Pin laptop sao cho hiệu quả và những kinh nghiệm sử dụng pin laptop mà HNComputer muốn mang tới cho quý khách hàng. Hy vọng loạt bài viết này sẽ giúp quý khách hàng sử dụng pin 1 cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Với 15 năm kinh nghiệm sử dụng laptop và sửa chữa laptop chúng tôi sẽ giúp bạn hay hướng dẫn bạn sử dụng pin laptop sao cho hiệu quả nhất các bạn hãy đảm bảo và sử dụng pin laptop như sau:

1
Thứ nhất: Giữ pin ở nhiệt độ mát mẻ – Khi các bạn sử dụng laptop hãy luôn đảm bảo rằng các lỗ thông hơi, khe tản nhiệt không bị che lấp, không bao giờ được để laptop lên gối hay chăn. Nếu có thể bạn nên đặt laptop lên 1 chỗ thoáng mát hoặc có đế tản nhiệt phía dưới. Thêm vào đó nên sử dụng dịch vụ vệ sinh laptop thường xuyên từ 3-6 tháng 1 lần.

2
Thứ hai: Luôn giữ sạch điểm tiếp xúc giữa pin và laptop. Điểm tiếp xúc giữa pin và máy có thể sẽ làm giảm hiệu suất sử dụng pin laptop của bạn. Nếu điểm tiếp xúc kém có thể sẽ làm mất đi năng lượng của Pin.

3
Thứ ba: Sạc pin laptop như thế nào thì tốt, như thế nào sẽ ít ảnh hưởng tới pin. Điều này có rất nhiều khách hàng hỏi và nhờ chúng tôi tư vấn. Chúng tôi xin trả lời như sau: laptop ngày nay thường có công nghệ mới không như những chiếc laptop cũ khi ta sạc pin đầy 100% thì máy sẽ tự động ngắt không cho sạc pin nữa và sẽ sử dụng nguồn điện trực tiếp vào laptop, tức sử dụng nguồn trực tiếp từ Adapter. Điều này có thể kiểm chứng như sau, khi laptop được 100% pin các bạn sử dụng lâu để ý khi để tay vào pin laptop không thấy nóng và đèn báo sạc pin tự động tắt.

4
Thứ tư: Nên điều chỉnh lại pin 1 tới 2 lần/ 1 tháng. Sau 1 thời gian sử dụng thì mạch quản lý pin có thể sẽ không nhận đúng dung lượng pin hoặc có thể sẽ bị chai. Do đó ta cần phải điều chỉnh lại (Recalibrate) giúp laptop cải thiện. Vậy ta sẽ làm như thế nào?
– Đầu tiên ta cắm sạc đầy pin sau đó rút sạc ra và dùng hết hiệu năng sao cho pin cạn kiệt còn khoảng từ 7-10% hoặc có thể tới mức đó khởi động lại vào CMOS để máy ở chế độ CMOS đến khi máy tự động tắt (tức là cho máy về 0% pin).
– Sau đó ta cắm sạc và để sạc từ 6 đến 8 tiếng và dùng bình thường.
==> Cứ làm như vậy từ 1 đến 2 lần sau 1 tháng sử dụng.

5
Thứ năm: không nên để pin bị vắt kiệt thường xuyên tức pin sử dụng về 7-10% thường xuyên. Nếu bị khoảng một hay hai lần thì sẽ không ảnh hưởng gì tới pin laptop. Nhưng nếu ta để tình trạng diễn ra liên tục sẽ làm ảnh hưởng tới pin của bạn rất nhiều. Chúng ta nên sử dụng pin còn khoảng 15-20% rồi sạc là tốt nhất.

Hy vọng những kinh nghiệm sử dụng pin laptop trên sẽ giúp quý khách hàng sử dụng pin hiệu quả nhất.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933