Thay Cao Áp Màn Hình Laptop Tại Hà Nội Chuẩn Nhất

Cao áp màn hình laptop là để cấp nguồn cho bóng đèn soi panel hiển thị hình ảnh làm sáng màn hình. Khi màn hình laptop bị chết cao áp thì màn hình vẫn hoạt động bình thường nhưng sẽ bị tối mờ hình ảnh, có thể bạn chỉ nhìn thấy như là hiện tượng bóng ma.

THAY CAO ÁP MÀN HÌNH LAPTOP

thay cao áp màn hình laptop

Thay cao áp màn hình laptop

Thay cao áp màn hình laptop là nhu cầu cần khi laptop bị hư hỏng cao áp hoặc cao áp có vấn đề. Đây là việc làm tất yếu cho tất cả những ai sử dụng lap và muốn máy hoạt động tốt hơn. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp giải mã nhanh tất cả. Vậy nên nếu bạn quan tâm thì hãy dành chút thời gian cùng tìm hiểu thêm nhé.

Cao Áp Màn Hình Của Laptop Là Gì?

Rất nhiều người trong chúng ta sử dụng laptop nhưng không hiểu rõ về các linh kiện. Đặc biệt dù có nhu cầu cần thay cao áp màn hình cho chiếc laptop của mình nhưng không biết đó là gì.

Cao áp screen laptop là loại linh kiện quan trọng trong mỗi một chiếc laptop chúng ta sử dụng. Đây là linh kiện có chức năng cung cấp nguồn điện cho bóng đèn màn hình trên panel. Từ đó giúp soi sáng màn hình laptop hiệu quả hơn. Đồng thời giúp người dùng dễ quan sát các hoạt động diễn ra trên màn hình laptop.

Dấu hiệu để bạn kiểm tra:

Một m/hình laptop vẫn có thể hoạt động bình thường nếu không có cao áp màn hình. Tuy nhiên tình trạng máy không có cao áp sẽ cho những hình ảnh tối mở. Ánh sáng màn hình chập chờn, không rõ ràng. Vì vậy cao áp screen được sử dụng để tăng độ sáng cho laptop.

Trong trường hợp lap xuất hiện bóng mờ có nghĩa là cao áp m/hình đã bị hư hỏng. Lúc này bạn cần thay mới cao áp để giúp laptop hoạt động trở lại bình thường. Hiện tại việc thay mới cao áp màn hình laptop không hề khó. Chỉ cần mang máy đến trung tâm sửa chữa HNCOM sẽ khắc phục được ngay.

Để dễ hiểu, ta có thể coi mạch Inverter này là “tăng phô điện tử” còn bóng cao áp là đèn huỳnh quang. Khi cao áp lỗi sẽ xuất hiện vài triệu chứng như sau:

+ Đèn tín hiệu báo xanh bình thường, màn hình tối đen, nhìn kỹ hoặc soi đèn vào vẫn thấy hình mờ mờ.

+ Cắm điện, có hình bình thường nhưng sau 2-3 giây thì tắt.

+ Cắm điện, màn hình sáng ngay, khi cắm tín hiệu, hình bình thường, khi tắt máy hoặc ngắt tín hiệu, màn hình vẫn sang sáng, chỉ có tắt điện mới hết sáng.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là nghi vấn đầu tiên của bạn khi thấy dấu hiệu màn hình laptop bị tối đen. Để xác định chắc chắn nguyên nhân gây lỗi bạn cần kiểm tra lại cao áp máy tính laptop.

Hướng Dẫn Kiểm Tra

Bạn có thể hiểu cao áp màn hình tương tự như đèn backlight. Nếu bạn muốn kiểm tra cao áp có bị hỏng hay không thì chỉ cần test thử với một bóng cao áp khác hoặc board cao áp khác mà thôi. Tại sao? Bởi vì đèn backlight có khá nhiều và phổ biến.

Tôi lấy một màn hình LCD laptop Dell làm ví dụ. Bóng cao áp được đặt bên trong bản điều dưới screen laptop Dell. Đây là vị trí đặt cao áp của hầu hết các máy tính xách tay (nếu ta loại bỏ mép vát màn hình LCD, màn hình LED không có baord cao áp).

Board cao áp được kết nối với cả hai đầu, phía bên trái nó được kết nối với cáp màn hình LCD laptop Dell, bên phải cao áp nối với đèn backlight gắn bên trong màn  hình laptop.

Để kiểm tra, bạn hãy kiểm tra nguồn đầu vào của board cao áp chắc chắn rằng nguồn tại đó phải gắn với nguồn nuôi toàn mạch. Nếu như nguồn đầu vào không có vấn đề gì thì có thể nguyên nhân gây lỗi màn hình bị mờ là do cao áp hoặc đèn nền.

Cách xác định như sau: Bạn rút giắc của màn hình LCD từ phía bên phải của cao áp và cắm đèn nền khác vào sau đó bật máy nên và kiểm tra.

Nếu bóng đèn sáng lên thì nghĩa là đèn nền máy tính laptop Dell hoặc bất cứ các máy nào khác của bạn bị hỏng mà không phải do board cao áp và ngược lại.

Hướng giải quyết tốt nhất cho trường hợp đèn nền bị hỏng đó là đổi đèn backligth cho máy tính laptop là được. Và với trường hợp board cao áp bị lỗi thì bạn cần phải thay board cao áp màn hình laptop mới.

Ngoài lỗi m/hình tối mờ do cao áp bị hỏng ra thì còn một lỗi rất hay gặp phải do hỏng cao áp đó là lỗi liên quan đến On/Off của main màn hình LCD. Cụ thể:

– Khi bắt đầu cắm dây nguồn vào mà chưa ấn nút bật nguồn nhưng đèn màn hình đã sáng lên, điều này có nghĩa là khối cao áp đã hoạt động và lệnh on/off được kích hoạt ngay khi vừa cắm dây nguồn.

– Khi bạn cắm dây nguồn, bật nút nguồn lên và đèn nguồn đã bật sáng. Nhưng màn hình máy tính vẫn tối và phải nhìn thật kĩ mới thấy có hình. Đây là biểu hiện của mất cao áp, lỗi này có thể đến do nhiều nguyên nhân.

Quá trình thay thế cao áp tương đối phức tạp, cần người thực hiện có kỹ thuật sửa chữa chuyên nghiệp để tránh trong quá trình sửa chữa bất cẩn làm xảy ra sai sót ngoài ý muốn.

Thay Cao Áp Màn Hình Chiếc Laptop Ở Đâu Là Uy Tín?

HNCOM nhận thay cao áp màn hình tất cả các hãng: Hp, Compaq, Lenovo, Sony vaio, iBM, Dell, Toshiba, Asus, Samsung, Msi, Gateway…..

Để xác định được cao áp mình hình laptop chết hay không bạn nghiêng màn nhìn kỹ sẽ thấy vẫn có hình nhưng tối mờ.

  • Cao áp laptop và cao áp màn hình LCD cơ bản hoàn toàn giống nhau.
  • Nếu màn hình laptop bị tối, hình rất mờ, nhìn kỹ hoặc nghiêng mới thấy.
  • Nhiều khả năng laptop của bạn đã bị lỗi bo cao áp hoặc chết bóng cao áp.
  • Làm sao để xác định, kiểm tra và sửa màn hình laptop?

thay cao ap laptop hncom thay cao ap lap01 thay02

Chi phí sửa chữa thay cao áp laptop từ 390 – 490 ngàn trở lên theo từng model của các hãng máy laptop.

Hi vọng là nhưng thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi với số điện thoại 0904.515.696 Mr. Tú hoặc 0988.86.9933 – Mr.Việt Anh để có được sự tư vấn cụ thể nhất.

HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. Chúng tôi còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho như

+Sửa laptop Dell, lap Asus, Macbook, điện thoại iPhone, iPad,..

+Thay bàn phím laptop, Pin, loa, dây sạc,..

+Các sản phẩm linh phụ kiện là hàng chính hãng 100%.

+Chi phí hợp lý tiết kiệm cho Quý khách.

+Khách hàng có thể trực tiếp ngồi xem nhân viên tháo lắp, chữa. Nếu như lỗi nặng cần để máy ở tiệm một thời gian thì tất cả các linh kiện trên máy sẽ được chính tay quý khách ký tên lên.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933