Mẹo Cải Thiện Tình Trạng Pin iPhone Cũ Tụt Nhanh Hiệu Quả

iPhone luôn được cải tiến qua từng thế hệ, thế nhưng có vẻ như pin của dòng máy này không mấy ấn tượng. Hầu hết người dùng iPhone đều phản ảnh tình trạng máy nhanh tụt pin và tình trạng này dường như trở nên nghiêm trọng hơn bạn khi sử dụng máy cũ.

PIN IPHONE CŨ TỤT NHANH

pin iphone cũ tụt nhanhMẹo khắc phục pin iphone cũ tụt nhanh tại Hà Nội

. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách khắc phục và một vài mẹo cải thiện tình trạng pin iPhone cũ tụt nhanh cùng tham khảo bài sau đây có thể giúp ích cho bạn.

1
Biểu Hiện Pin Của iPhone Tụt Nhanh Bất Thường

Những biểu hiện phổ biến thường gặp khi pin iPhone bị tụt nhanh như:

  • Điện thoại đang sử dụng bình thường thì pin đột ngột sụt giảm nhanh chóng, thậm chí sập nguồn
  • Ngay cả khi đã được nạp đủ năng lượng nhưng thời gian sử dụng không kéo dài lâu. Pin tụt nhanh hơn nhiều so với thời gian đầu sử dụng
  • Hiện tượng sập nguồn xảy ra thường xuyên, ngay cả khi không có bất cứ tác động nào
  • Thông báo pin cạn dung lượng, nhưng ngay khi kết nối với cáp sạc, dung lượng pin lập tức hiển thị con số khác cao hơn.
  • Quá trình sạc pin diễn ra nhanh hơn bình thường, khi sạc máy bị nóng
  • Kiểm tra trên ứng dụng thấy độ chai pin hơn 50%

 
2
Điều Chỉnh Độ Sáng Màn Hình

Các thiết bị di động của Apple sử dụng bộ cảm biến để tự động điều chỉnh màn hình trong những môi trường ánh sáng nhất định. Tuy nhiên, không phải lúc nào các cảm biến này cũng hoạt động tốt. Màn hình điện thoại quá sáng cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng pin tụt nhanh, vì vậy bạn nên điều chỉnh độ sáng để cải thiện tình hình.

tắt bật độ sángCách tắt bật độ sáng iphone

  • Đầu tiên, bạn hãy tắt tính năng độ sáng tự động. Đến mục Cài đặt> Màn hình & Độ sáng > Độ sáng tự động > Tắt. Khi tắt, bạn sẽ phải điều chỉnh độ sáng màn hình một cách thủ công. Bạn có thể điều chỉnh nó trong mục Cài đặt hoặc đơn giản hơn hãy vuốt màn hình từ dưới lên để điều chỉnh trong Trung tâm điều khiển.

 
3
Kiểm Tra Các Ứng Dụng Trên Điện Thoại

Hiện nay, hầu hết các nền tảng đều cung cấp khả năng chạy đa nhiệm cho phép nhiều ứng dụng tự động chạy cùng lúc ở chế độ nền nhằm giảm thời gian khởi động mỗi khi người dùng khởi chạy máy.

Mặc dù đôi khi đa nhiệm sẽ giúp bạn chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng, thế nhưng bạn sẽ cần phải loại bỏ các ứ/dụng mình ít dùng tới trong thanh đa nhiệm nếu không muốn làm iPhone nhanh hết pin.

Bạn có thể làm việc này bằng cách nhấn nút Home hai lần, và vuốt từng thẻ ứng dụng lên trên để thoát khỏi ứng dụng đó. Thậm chí, bạn cũng có thể sử dụng nhiều ngón tay cùng một lúc bỏ nhiều ứng dụng.

4
Tắt Các Dịch Vụ Định Vị Để Pin iPhone Cũ Không Tụt Nhanh

Tình trạng pin tụt nhanh cũng có thể là do bạn đã để quá nhiều ứng dụng được phép sử dụng dịch vụ định vị trên iPhone thường xuyên. Chính vì thế, hay tắt nó đi bằng cách vào cài đặt rồi chọn dịch vụ định vị và gạt sang chế độ “Tắt“. Với cách này, bạn có thể ngăn chặn iPhone liên tục kiểm tra xem bạn đang ở đâu và truyền tải thông tin đến các ứng dụng không cần thiết gây tốn pin.

 
5
Sử Dụng Chế Độ Ở Nguồn Điện Thấp

Nắm bắt được tâm lý của người dùng iPhone, Apple đã rất nhanh tay bổ sung thêm chế độ Nguồn điện thấp (Low power mode) trên hệ điều hành iOS 9. Theo đó, khi được kích hoạt, chế độ này sẽ cho phép kéo dài thời gian sử dụng khi điện thoại chỉ còn 10% đến 20% pin mà không cần thực hiện những thay đổi phức tạp. Ngoài ra, các bạn cũng được tùy chọn bật lên bất cứ lúc nào trong phần cài đặt của máy (kể cả khi pin còn đầy).

6
Kích Hoạt Chế Độ Máy Bay Khi Cần Thiết

Không chỉ khi lên máy bay bạn mới sử dụng đến chế độ máy bay – Airplane Mode mà bất cứ lúc nào điện thoại của bạn bị tụt pin xuống dưới một mức nhất định, thì việc kích hoạt Airplane Mode cũng có thể kéo dài thời gian dùng pin.

kích hoạt chế độ bayKích hoạt chế độ máy bay cũng là 1 cách tích kiệm pin

Tuy nhiên khi bật chức năng này sẽ tắt wifi, 3G và mạng di động. Bạn có thể kích hoạt nhanh chóng chế độ này bằng cách vuốt màn hình lên để bật trung tâm điều khiển của iPhone và bấm vào biểu tượng máy bay trên cùng nằm bên trái.

7
Vô Hiệu Hóa Tính Năng Làm Mới Ứng Dụng Trong Nền (Background App Refresh)

Background App Refresh là một tính năng tuyệt vời được thêm vào từ iOS 7 nhưng bạn không nhất thiết phải để nó chạy cho tất cả ứng dụng có hỗ trợ. Bởi lẽ, chế độ này có thể ngốn pin của chiếc iPhone một cách nhanh chóng, nó hoạt động để ứng dụng luôn cập nhật thông tin mới ngay cả khi không chạy đa nhiệm.

Nếu có những ứng dụng mà bạn cần phải kiểm tra thường xuyên thì hãy kích hoạt Background App Refresh. Vô hiệu hóa Background App Refresh cho Facebook hoặc các ứng dụng khác mà bạn cảm thấy không cần thiết phải cập nhật liên tục bằng cách vào SettingsGeneral > Background App Refresh.

8
Tắt Tính Năng AirDrop

AirDrop được xem là một tính năng rất đặc biệt của iPhone, kể cả iOS bản cũ hay bản mới đều có, tính năng này có tác dụng chia sẻ nhạc, ảnh… cho các thiết bị Apple khác trong phạm vi hoạt động của nó. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ luôn ở trong trạng thái dò tìm thiết bị, luôn chạy ngầm, đồng nghĩa với việc nó sẽ ngốn một lượng pin không nhỏ từ chiếc điện thoại của bạn, khiến thời gian sử dụng pin không đủ lâu cho các nhu cầu.

9
Tắt Bluetooth, Wifi Khi Không Dùng Đến

Kết nối Buetooth không ngốn quá nhiều điện năng nhưng nếu bạn tắt nó đi sẽ giúp iPhone tiết kiệm được pin trong thời gian dài. Bạn vuốt ngược từ dưới màn hình iPhone lên để mở Control Center và có thể vô hiệu hóa nhanh Bluetooth, Wifi khi không sử dụng.

10
Tính Năng Tìm Kiếm Trong Spotlight

Nếu bạn không thường xuyên sử dụng tìm kiếm hoặc chỉ tìm kiếm trong một phạm vi nào đó thì việc hạn chế khả năng tìm kiếm trong Spotlight là điều cần thiết. Bởi lẽ, tính năng này có thể ngốn một lượng pin kha khá từ chiếc iPhone của bạn. Hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tìm kiếm trong Spotlight > Bỏ các mục trong tìm kiếm không cần thiết.

11
Tắt chế độ Push Email

Trên iPhone có một tính năng tiện ích mang tên Push Email có chức năng tự cập nhật mail mới và tính năng này cũng là một “sát thủ” đối với pin của iPhone. Nó có thể ngăn iPhone chuyển về trạng thái nghỉ, qua đó khiến màn hình sáng một cách thường xuyên.

Hi vọng là nhưng thông tin hữu ích trên sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Nếu có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi với số điện thoại 0904.515.696 Mr. Tú hoặc 0988.86.9933 – Mr.Việt Anh để có được sự tư vấn cụ thể nhất.

HNCOM có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt. HNCOM còn có nhiều dịch vụ khác nhau cho laptop, điện thoại iPhone, iPad,.. Các sản phẩm linh phụ kiện là hàng zin chất lượng 100%.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933