Sửa Iphone Bật Không Lên Màn Hình Đơn Giản

Iphone là một trong những chiếc điện thoại thông minh được giới trẻ yêu thích nhất. Nó chính là vật bất ly thân của giới trẻ, nó được sử dụng để liên lạc với người thân, nghe nhạc, chơi game, chụp hình, làm việc…v.v. Thế nhưng, trong thời gian sử dụng lâu dài, có nhiều các vấn đề có thể nảy sinh nhất là đối với màn hình. Bạn đang cố gắng tìm ra lý do khi mở iPhone lên nhưng không hiện m/hình bài này sẽ chia sẻ thêm cho mọi người nhé.

IPHONE BẬT KHÔNG LÊN MÀN HÌNH

Việc sửa iphone bật không lên màn hình không còn xa lạ với người sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến việc không lên màn hình và cách sửa chữa ra sao? Chúng ta cùng tham khảo các thông tin qua bài viết hướng dẫn dưới đây.

iphone bật không lên màn hìnhIphone bật không lên màn hình

1
Nguyên Nhân iphone Bật Không Lên Màn Hình

Để có thể tự sửa iphone bật không lên màn hình tại nhà, trước hết bạn cần phải xác định được nguyên nhân chính của hiện tượng gặp phải này. Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau mà chiếc điện thoại thông minh của bạn có thể mắc phải như:

  • Điện thoại hết pin.
  • Bị rơi xuống đất, xuống nước dẫn đến cầm lên màn hình đen và không thể khởi động lên được.
  • Khi iphone đã cạn kiệt pin, khi máy bị chết nguồn.
  • Do bạn cài phần mềm hoặc vọc máy…
  • Do hỏng IC, lỗi IC nguồn, sạc hoặc pin không chính hãng.
  • Một khả năng khác là điện thoại iPhone của bạn bị hỏng nút nguồn, nút Home nên khi nhấn vào không khiến máy hiện sáng được.
  • Bên cạnh đó một trong những lý do khiến máy iPhone không lên màn hình có thể do hệ điều hành của máy gặp sự cố.
  • Lỗi pin: pin điện thoại bị chai khiến máy không thể hoạt động hay pin bị hỏng sạc điện không vào được.

Ngoài ra còn có rất nhiều các nguyên nhân khác có thể xảy ra. Thế nhưng trên đây là các nguyên nhân chủ yếu mà chúng ta thường dễ mắc phải. Vậy cách sửa iphone bật không lên màn hình ra sao? Cùng tìm hiểu các cách khắc phục khi máy rơi vào tình trạng như trên.

2
Cách Sửa iphone Không Lên Màn Hình

khoi dong iphone5Nhấn đồng thời 2 nút home và power để khởi động lại Iphone

Có rất nhiều nguyên nhân mà bạn có thể sửa chữa ngay tại nhà mà không cần đem đến trung tâm để sửa lỗi iphone

Muốn giải quyết sự cố với màn hình điện thoại iPhone không sáng thì cần dựa vào nguyên nhân gây ra sự cố. Một vài cách khắc phục đơn giản với sự cố màn hình điện thoại không lên.

Sạc điện thoại

Với trường hợp pin điện thoại bị chai, pin điện thoại hết năng lượng thì trước hết các bạn sạc pin. Sau một thời gian từ 5 – 10 phút hãy thử mở máy trở lại. Nếu máy hoạt động bình thường có thể xác định lỗi do pin. Nếu máy không sáng lên vậy hãy tìm nguyên nhân khác nhé.

Nhấn giữ nút nguồn

Một số trường hợp khác điện thoại của bạn bị tắt nguồn hay ngủ sâu. Vậy hãy thử nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại máy của mình. Nếu máy không lên thì khắc phục như bước 1 là sạc pin cho điện thoại. Tình trạng máy vẫn không hiện sáng có thể xác định bị các lỗi khác nhé.

Khởi động cứng điện thoại

Một trong những cách giúp các bạn khởi động lại máy khi bị các sự cố về pin đó là Hard Reset (khởi động cứng) máy. Cách thực hiện đó là nhấn giữ tổ hợp phím Nguồn và nút Home trong 10 – 20 giây. Đợi khi máy hiện logo của Apple có nghĩa là máy đã có thể hoạt động lại rồi nhé.

Restore máy bằng iTunes

Khi những cách trên không giúp bạn khởi động lại được máy vậy hãy thử Restore iPhone bằng iTunes.  Đây là một trong những cách xóa đi dữ liệu cũ trong máy để nâng cấp máy lên hệ iOS mới. Vậy nên trước khi thực hiện các bạn cũng nên cân nhắc xem có cần thiết để xóa sạch dữ liệu của máy không nhé.

Thực hiện bước này khá phức tạp, các bạn có thể tham khảo qua những bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy tải iTunes phiên bản mới nhất về máy tính hoặc laptop của bạn.
  • Bước 2: Dùng dây cáp kết nối điện thoại của bạn với máy tính hoặc laptop. Thực hiện khởi chạy iTunes.
  • Bước 3:
    • Các dòng từ iPhone 6S, 6S Plus trở về trước: Thực hiện nhấn giữ hai nút Nguồn và Home của điện thoại cùng lúc đến khi máy xuất hiện logo của Apple. Sau đó các bạn tiếp tục nhấn giữ tổ hợp phím trên cho đến khi màn hình điện thoại xuất hiện logo iTunes và cáp kết nối.
    • Các dòng từ iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus: Thực hiện nhấn giữ hai nút Nguồn và nút Giảm âm lượng của điện thoại cùng lúc đến khi máy xuất hiện logo của Apple. Sau đó các bạn tiếp tục nhấn giữ nút Giảm âm lượng và thả nút Nguồn ra cho đến khi màn hình điện thoại xuất hiện logo laptop và cáp kết nối (iOS 13).
    • Các dòng từ iPhone X trở lên: Thực hiện nhấn và thả theo trình tự nút Tăng âm lượng, Giảm âm lượng và nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi máy xuất hiện logo của Apple. Sau đó các bạn tiếp tục nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi màn hình điện thoại xuất hiện logo laptop và cáp kết nối (iOS 13).
  • Bước 4: iTunes sẽ hiện câu hỏi để bạn lựa chọn giữa hai chế độ Restore hay là Update. Lựa chọn một trong hai chế độ và đợi một lát nhé. Sau khi chạy xong iPhone sẽ tự khởi động lại.

2
Một Số Các Biện Pháp Mà Bạn Có Thể Thử Tại Nhà:

  • Trong trường hợp điện thoại sập nguồn, hết pin mà không phải là bị dính nước: : trong khi sử dụng, có rất nhiều các trường hợp điện thoại của bạn còn nhiều pin nhưng do phần mềm hoặc ứng dụng nào đó tự động cập nhập mà dẫn đến cạn pin. Từ đó làm cho iphone bật không lên màn hình. Trong trường hợp này bạn chỉ cần sạc pin và bật lên.
  • Nếu không ổn, bạn có thể thử nhấn nút home và Power đồng thời đến khi logo Apple (quả táo) xuất hiện.
  • Test thử với pin hoặc sạc khác.
  • Ngoài ra nếu khi đã thử các cách mà không làm điện thoại lên nguồn, cách tốt nhất là bạn nên đem đến các trung tâm sửa chữa uy tín.

3
Sửa Chữa Tại Địa Chỉ Uy Tín

Nếu bạn vẫn không thể xác định iPhone không lên màn hình là lỗi gì, vậy tốt nhất nhờ đến sự hỗ trợ từ địa chỉ chuyên sửa điện thoại iPhone.

Như các khả năng có thể khiến máy gặp sự cố như trên đó là lỗi phần cứng bên trong, nút Nguồn hay Home của máy bị hư, màn hình máy bị lỗi… thì không nên tự sửa chữa. Thay vào đó các bạn nên liên hệ với địa chỉ uy tín để được khắc phục lỗi chính xác hơn.

HNCOM là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu được nhiều người tin tưởng khi cần khắc phục sự cố của điện thoại, máy tính, laptop. Có đội ngũ nhân viên kỹ sư có thủ thuật chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Được khách hàng đánh giá là trung tâm sửa chữa tốt.

Các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0904.515.696 Mr. Tú hoặc 0988.86.9933 – Mr.Việt Anh hoặc đến trực tiếp để được hỗ trợ tìm ra nguyên nhân máy không lên màn hình. Bên cạnh đó là áp dụng phương pháp khắc phục hiệu quả.

Những thông tin trên giúp giải đáp thắc mắc iPhone của bạn không lên màn hình bị lỗi gì và cách sửa lỗi như nào rồi. Hãy tham khảo thêm để áp dụng khi cần thiết nhé.

Tìm đến trung tâm sửa iphone không lên màn hình tại địa điểm chi nhánh của công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ HNCOM để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ các nhân viên tư vấn và các kỹ thuật viên. Tại đây, chiếc điện thoại của bạn chắc chắn sẽ được “chăm sóc” một cách tốt nhất.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

  • Giờ mở cửa : 8h30 – 18h30 Hàng ngày ( Làm cả Thứ 7 & CN)
  • Email: cskh@hncom.vn

 

DMCA.com Protection Status

CHÍNH SÁCH & QUY ĐỊNH

VỀ CHÚNG TÔI

0904.515.696 0988.86.9933